Cô dâu Ấn Độ bị kiểm tra trinh tiết trước đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - Gần 500 cô dâu Ấn Độ ở huyện Betul bị ép buộc phải kiểm tra trinh tiết để được phép kết hôn với sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.

Muốn được tham gia lễ cưới tập thể do chính phủ tài trợ chi phí tổ chức, các cô dâu Ấn Độ phải chứng minh mình còn trinh tiết.

Theo các nhân chứng, 450 cô dâu Ấn Độ ở huyện Betul đã bị chính quyền bang Madhya Pradesh ép kiểm tra trinh tiết và xét nghiệm mang thai để được phép tham gia lễ cưới tập thể Mukhyamantri Kanyadan Yojna do chính phủ tài trợ chi phí tổ chức.
Lễ cưới tập thể  Mukhyamantri Kanyadan Yojna là một chương trình hỗ trợ các thiếu nữ nhà nghèo kết hôn của chính phủ Ấn Độ.

Với yêu cầu xét nghiệm trinh tiết và mang thai trước khi kết hôn, chính quyền Madhya Pradesh chỉ cấp hỗ trợ tài chính cho các thiếu nữ còn trinh. Ngược lại, các thiếu nữ bị phát hiện mất trinh hoặc mang thai sẽ bị loại ra khỏi lễ cưới tập thể do chính quyền tổ chức.

Có 9 thiếu nữ đã bị phát hiện mang thai và bị loại ra khỏi hôn lễ tập thể Mukhyamantri Kanyadan Yojna. Trước áp lực từ phía dư luận, Ủy ban Quốc gia về phụ nữ của Ấn Độ đang yêu cầu chính quyền bang Madhya Pradesh phải giải thích rõ ràng về các cáo buộc trên.

Girija Vyas, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về phụ nữ nhấn mạnh: "Thật là hành động đáng hổ thẹn khi ép các cô dâu phải xét nghiệm chứng minh trinh tiết để nhận được hỗ trợ tài chính của chính phủ. Đó là là một tội lỗi và không thể được dung thứ trong một xã hội lành mạnh”.

Tuy nhiên, quan chức chính quyền bang Madhya Pradesh phủ nhận các cáo buộc ép thiếu nữ kiểm tra trinh tiết. Họ khẳng định, các cuộc kiểm tra chỉ để đảm bảo các cô dâu không mang thai.

Ở Ấn Độ, trinh tiết của các cô dâu rất quan trọng và việc quan hệ trước hôn nhân bị cấm tuyệt đối. Trước đó, năm 2009, hơn 150 cô dâu Ấn Độ cũng được cho là bị chính quyền yêu cầu xét nghiệm trinh tiết trước khi được phép tham gia vào các lễ cưới tập thể. Những lễ cưới tập thể thường được các tổ chức xã hội tài trợ chi phí tổ chức khá phổ biến ở Ấn Độ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bạch Dương

Bình luận(0)