Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Hội thảo về Sàng lọc ung thư cổ tử cung diễn ra sáng nay tại Hà Nội nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp sàng lọc căn bệnh này.

Hội thảo về Sàng lọc Ung thư cổ tử cung diễn ra sáng nay tại khách sạn Daewoo Hà Nội.
Sự kiện này do Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh - Bộ Y tế và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức, là sự đóng góp quý báu cho công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt Nam. Sự kiện là cơ hội thảo luận, thúc đẩy trao đổi ý tưởng và tạo điều kiện cho việc tiến hành các hoạt động nhằm chẩn đoán ung thư cổ tử cung sớm.
Tại hội thảo, ThS. Anna Frisch, Giám đốc chương trình GIZ - ThS, nhấn mạnh: “Phòng chống ung thư cổ tử cung là một vấn đề quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bằng cách chia sẻ các kinh nghiệm về các phương pháp sàng lọc khác nhau, các vị đại biểu sẽ góp phần vào sự thành công của hội thảo, hướng tới sự cải thiện trong công tác phòng chống ung thư cổ tử cung ở Việt Nam trong tương lai”.
Cùng quan điểm với ThS. Frisch, Bs. Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định, ung thư cổ tử cung có thể điều trị thành công nếu được phát hiện sớm. Do đó, sàng lọc và điều trị tiền ung thư là phương pháp dự phòng thứ cấp cần được khuyến khích áp dụng và được thảo luận tại các hội nghị giống như tại hội thảo này.
Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư gây tử vong cao thứ hai đối với phụ nữ Việt Nam do phát hiện và chẩn đoán muộn. Để đương đầu với thách thức này, Chương trình y tế GIZ đã phối hợp với phía Việt Nam bổ sung chương trình sàng lọc ung thư cổ tử cung được thực hiện tại 5 tỉnh là Phú Yên, Thanh Hóa, Yên Bái, Nghệ An và Thái Bình.
Chương trình Y tế trong khuôn khổ Hợp tác Phát triển giữa Việt Nam và CHLB Đức, có tên gọi “Tăng cường Hệ thống Y tế tuyến tỉnh” đã hỗ trợ Việt Nam từ năm 2009. Dự án được ủy nhiệm và tài trợ bởi Bộ Hợp tác Phát triển Liên bang Đức (BMZ). Thay mặt cho BMZ, chương trình y tế này do GIZ thực hiện.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)