Hà Nội lập 65 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV

Google News

Hà Nội đã thành lập và tập huấn kiến thức cho 65 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV.

Thông tin này được ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết vào chiều 23/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức. 
Ha Noi lap 65 doi co dong phong chong dich MERS-CoV
 Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết Hà Nội đã lập 65 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV.
“Trong 65 đội cơ động phòng chống dịch MERS-CoV, Sở Y tế có 5 đội, còn lại 60 đội thuộc trung tâm y tế của 30 quận, huyện, thị xã” - ông Hạnh nói.
Theo ông Hạnh, tính đến ngày 23/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm MERS-CoV, tuy nhiên khả năng dịch xâm nhập là có thể xảy ra.
“Từ ngày 1/6 đến nay Hà Nội cùng các ngành đã tổ chức giám sát 1.230 chuyến bay với 159.925 hành khách đến từ các nước có dịch, trong đó có 188 chuyến bay với 26.028 hành khách từ Hàn Quốc, 21 chuyến bay với 5.593 hành khách từ khu vực Trung Đông.
Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị cũng đã giám sát tình trạng sức khỏe của 4.331 trường hợp hành khách đến từ các quốc gia có dịch, có 10 trường hợp qua theo dõi có hiện tượng ho sốt đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, và kết quả xét nghiệm âm tính với MERS-CoV” - ông Hạnh nói.
Đề cập đến các biện pháp phòng chống dịch MERS-CoV của Hà Nội, ông Hạnh cho biết ngoài giải pháp chặn từ các cửa khẩu sân bay, cửa khẩu đường bộ, Hà Nội còn áp dụng cả biện pháp về hành chính nắm thông tin du khách nhập cảnh tạm trú, lưu trú.
“Khi có hành khách trở về từ vùng có dịch, trung tâm y tế quận, huyện phân công cán bộ y tế phụ trách theo từng khu vực, nắm chắc địa điểm hành khách nhập cảnh từ vùng có dịch đến lưu trú, làm việc trên địa bàn, đặc biệt là tại cộng đồng nơi có nhiều người Hàn Quốc ở để giám sát phát hiện sớm những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, kịp thời cách ly” - ông Hạnh cho hay.
Cũng theo ông Hạnh, hiện tại trong các phương án phòng chống dịch MERS-CoV, phương án cấp cứu, điều trị, Hà Nội đã có riêng phương án phân tuyến tiếp nhận, cấp cứu, điều trị theo từng cấp độ dịch.
“Trường hợp phát hiện ca nhiễm bệnh đơn lẻ nhập cảnh qua sân bay Nội Bài sẽ chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Trong tình huống các bệnh viện trung ương quá tải, Hà Nội sẽ bố trí khoa truyền nhiễm với 24 giường của Bệnh viện Bắc Thăng Long để phục vụ điều trị. Nếu khoa này quá tải sẽ trưng dụng cả Bệnh viện Bắc Thăng Long với 360 giường để phục vụ tiếp đón, điều trị cho bệnh nhân MERS-CoV” - ông Hạnh cho biết.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)