Người dân lũ lượt đến thăm bé văng khỏi bụng mẹ trong TNGT

Google News

(Kiến Thức) - Rất đông nhà hảo tâm đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ để cháu bé sinh ra trong tai nạn có điều kiện chữa trị. 

Giữa trưa 30/10, dù là giờ nghỉ nhưng tại phòng Trợ giúp xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 (đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP HCM), nhân viên y tế vẫn túc trực cùng người thân cháu Quy (cháu bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông thương tâm) để tiếp nhận sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm từ khắp nơi đến hỗ trợ, thăm hỏi sức khỏe cháu bé.
 

 Nhiều cá nhân, tập thể những ngày qua đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm hỏi, hỗ trợ cháu bé trong vụ tai nạn giao thông thương tâm và những người thân của cháu.
Một nhân viên y tế cho biết: “Trước hoàn cảnh quá thương tâm của cháu bé khi mẹ mất, cha cũng đang chữa trị tại BV Chợ Rẫy với thương tích chưa tiên lượng được, chúng tôi không ai bảo ai đã cùng góp sức với gia đình đón nhận tấm lòng vàng của mọi người. Những ngày qua, đã có rất đông cá nhân, tập thể đến đây chia sẻ”.
Dù đang học năm 3 Đại học An Giang nhưng dì út của cháu Quy, chị Nguyễn Thị Kim Sang đã tạm gác việc học lại để cùng các chị từ An Giang lên Sài Gòn thay phiên chăm sóc cháu và anh rể ở 2 bệnh viện.
Cháu Quy đang được chữa trị tại Khu Chuyên sâu sơ sinh. 
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy (chị thứ 3 của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, sản phụ tử nạn trong vụ tai nạn giao thông) sau nhiều đêm thức trắng trông chờ tin cháu tại Khoa Chuyên sâu sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, gương mặt đầy vẻ mệt mỏi tâm sự: “Trưa nay (30/10-PV), bác sĩ cho tôi vào phòng thăm cháu vài phút. So với hôm trước, khi kiểm tra phát hiện bé bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường ruột, bỏ bú… thì hôm nay sức khỏe của bé đã khá hơn, bú được và đã không còn phải thở máy. Bé cũng đã được kiểm tra tim vì nghi bị dập. Hiện gia đình đang hồi hợp chờ kết quả này”.
 Chị Thủy (áo đen) ngồi chờ trước phòng chuyên sâu sơ sinh để trông chờ tin tức cháu của mình.
Rất đông nhà hảo tâm từ khắp nơi khi biết tin tức về vụ tai nạn giao thông thương tâm trên đã đến tận bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ để cháu bé có điều kiện chữa trị. Ai cũng muốn một lần được nhìn mặt cháu bé có số phận không may này.
Cháu bé trong vụ tai nạn sức khỏe đã khá hơn, không phải thở máy nữa.
“Vì bé phải nằm cách ly ở phòng chăm sóc đặc biệt để bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh nhiễm trùng nên các bác sĩ không thể cho mọi người vào thăm. Ngay cả người thân mỗi ngày cũng chỉ 1 người vào thăm 2 lần và được vài phút”, chị Thủy cho biết.
Cũng theo người thân nạn nhân, sức khỏe của anh Nguyễn Văn Nam (cha cháu bé) đang tiến triển tốt. Hiện vết thương ở chân (bị cắt cụt 1/3) của anh Nam đã khô. Nạn nhân không còn suy sụp tinh thần như những ngày đầu vì đã được gia đình, người thân động viên, cũng như nhiều tấm lòng nhân ái đến thăm hỏi, an ủi.
Vũ Sơn

Bình luận(0)