Kỳ quái những người Việt thích xơi côn trùng sống, uống dầu hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Thủy tinh, dầu hỏa, tóc, côn trùng sống... - những thứ người bình thường không dám ăn thì có một số người lại nghiện, ngày nào cũng phải ăn mới chịu được. 

Người đàn ông nghiện ăn thủy tinh ở Thanh Hóa
Bề ngoài, anh Lưu Văn Hữu (33 tuổi, thôn Định Tân, xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) không có gì khác thường. Song, chỉ vài ngày không ăn các đồ vật bằng thủy tinh như bóng đèn, bát, cốc anh lại thấy... thèm và phải đi tìm bằng được đồ vật nào làm bằng thủy tinh để ăn.
Anh Lưu Văn Hữu đang ăn một chiếc cốc thủy tinh. 
Anh Lưu Văn Hữu là một trong số ít những người không chỉ có khả năng nhai đồ vật thủy tinh mà còn có thể nuốt trôi thủy tinh vào bụng mà không hề hấn gì.
Người đàn ông 33 tuổi cho biết, sau một lần nhìn thấy thày giáo dạy võ trổ tài ăn thủy tinh, anh đã nảy ra ý định bắt chước theo. Lần đầu tiên nhai mảnh thủy tinh, anh Hữu thú nhận khá sợ nhưng sau đó anh mới nhận thấy mình không sao.
Hiện cứ vài ngày, anh Hữu lại phải ăn thủy tinh để thỏa mãn cơn thèm của mình. "Món ăn" yêu thích của anh là những đồ vật làm bằng thủy tinh như bóng đèn, bát, đĩa, chén...
Anh Hữu cho biết, việc tiêu hóa của anh sau mỗi lần ăn thủy tinh đều diễn ra bình thường. “Những mảnh thủy tinh dường như khá mềm so với da thịt tôi nên khi ăn, chưa từng gây chảy máu”.
Người phụ nữ nghiện uống dầu hỏa ở Bình Phước
“Bén duyên” với dầu hỏa trong một lần bị đau bụng, bà Lê Thị Hằng (62 tuổi, ở tổ 2, ấp Thuận Thành, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) nhiều năm ròng coi dầu hỏa là món ăn chính. Phải vất vả lắm bà mới “cai nghiện” được, nhưng cứ mỗi lần ngửi thấy mùi xăng dầu, người phụ nữ lại “thèm đến lạ lùng”.
Với bà Lê Thị Hằng, nếu vài ngày không được ăn dầu hỏa là bà lại thấy đau nhức và mệt mỏi trong người.
Về ấp Thuận Thành hỏi bà Hằng “nghiện dầu hỏa”, từ già đến trẻ ai cũng biết. Theo lời kể của bà Hằng, vào năm 1987, trong một lần bị đau bụng, sau khi thoa dầu gió nhiều lần vẫn không thấy đỡ, bà Hằng lấy dầu hỏa thoa và uống thử một ít thì cơn đau bụng liền dứt ngay. Cứ thế, mỗi lần đau bụng hay nhức đầu, bà lại sử dụng dầu hỏa như một loại thuốc đặc trị hiệu quả. Chỉ trong vòng 3 tháng, bà Hằng đã trở thành “con nghiện” dầu hỏa. “Vì không có tiền đi khám hay mua thuốc, lúc đầu tôi chỉ thoa thử xem có tác dụng gì không. Nhưng không ngờ sau khi thoa vào người và uống một ít thì cơn đau bụng khỏi ngay. Từ đó, chỉ trong vòng 3 tháng, cuộc sống của tôi không thể thiếu được dầu hỏa”, bà Hằng tâm sự.
Sau một thời gian, hai đứa con trai của bà Hằng lần lượt qua đời vì bệnh tật. Vì đau buồn nên bà ngày càng uống nhiều dầu hơn và căn bệnh nghiện dầu hỏa càng trở nên trầm trọng.
“Từ lúc hai đứa con trai tôi lần lượt qua đời, ngày nào tôi cũng sử dụng dầu hỏa như một chất xúc tác để ăn uống. Những thức ăn khi nhúng vào dầu hỏa tôi thấy ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Có khi tôi còn đem dầu trộn với cơm để ăn hàng ngày, chồng tôi nghiêm cấm và đập vỡ bất cứ thứ gì dùng để đựng dầu hỏa nhằm ngăn cản tôi ăn dầu. Nhưng tôi không chịu được, vẫn lén lút lấy gạo trộn với dầu hỏa để trong cái hũ rồi đem ra ngoài ngõ giấu, sáng đem lên lô cao su vừa làm vừa ăn”, bà Hằng nói.
Đã hơn 20 năm trôi qua, có những giai đoạn bà Hằng như một “con nghiện”, một "nô lệ" của dầu hỏa, nhất là thời gian từ năm 1987 - 1991. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là từ ngày xem dầu hỏa như liều thuốc bổ, bà Hằng không bao giờ ốm đau, bệnh tật. Ngược lại, vài ngày không được dùng đến, bà lại thấy đau nhức và mệt mỏi trong người.
Người đàn ông Lý Sơn nghiện ăn côn trùng sống
Ông Ngô Văn Tùy, 50 tuổi, sống ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã ăn sống hơn 400 loại côn trùng khác nhau. Ông Tùy cho biết ông bắt đầu ăn các loại côn trùng sống từ khoảng 30 năm trước. Trong một buổi tối, khi nhìn thấy chú kiến tha quả trứng mối, một cách vô thức, ông Tùy nhặt quả trứng lên và cho vào miệng. Một cảm giác bùi bùi, ngậy ngậy, thơm ngon không thể tả nổi lan tỏa trong miệng ông. Vậy là từ đó ông bắt đầu đi tìm những loài côn trùng khác nhau để thử cảm giác mới lạ. Từ những loài giun dế trong đất, những loài bọ, rết, gián rồi cả những động vật ở trên cây và bay trên trời ông đều đã nếm thử. Ông cũng cho biết ở trên đảo Lý Sơn có 30 loài bướm thì ông đã thử hết trong 20 năm trước. Đến giờ, nếu ngày nào không được ăn côn trùng sống là ông lại thấy thèm thuồng không chịu được.
 Ông Ngô Văn Tùy đang ăn sống một con rắn mồi cho mọi người xem. 
Sinh ra và lớn lên cùng biển, ông Tùy là một người đàn ông may mắn với ngôi nhà khang trang ở đảo Lý Sơn và một gia đình hạnh phúc. Dù có thói quen ăn uống khác người, nhưng ông Tùy vẫn bình thường như bao người dân khác trên đảo. Ông chan hòa, rất tích cực tham gia các công tác xã hội của địa phương.
Những bé gái có sở thích ăn tóc
Hồi tháng 9/2010, các diễn đàn về làm mẹ, nuôi con bỗng xôn xao bởi lời kêu cứu của một bà mẹ khi thấy cô con gái mới 2 tuổi của mình suốt ngày nhặt tóc ăn. Thậm chí đêm ngủ, cô bé còn tự giật tóc mình rồi cho vào miệng nhai chóp chép. Sở thích kỳ quặc của bé gái này khiến bố mẹ bé vô cùng lo lắng, và nhiều người không khỏi ngạc nhiên.
 Búi tóc khô cong, đóng thành khối cứng nặng 3,5 lạng được lấy ra từ dạ dày bé N.
Thực tế tại Việt Nam, cách đây vài năm, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM từng cấp cứu và phẫu thuật cho 1 bệnh nhi tên là N.H.T.N (8 tuổi, ngụ tại TP HCM) và đã lấy ra trong dạ dày bé N. một khối tóc khô cong queo.... có kích thước 10x8cm, nặng 3,5 lạng.
Bé N nhập viện trong tình trạng đau bụng quặn nhiều lần và có thời điểm đau liền 2 ngày. Người nhà cho biết, bé N có tiền sử là thích nhai tóc, nuốt tóc và ăn móng tay từ 3 năm trở lại đây. Siêu âm, các bác sĩ cũng phát hiện thấy N có một "khối u" lạ ở vùng thượng vị có kích thước khoảng 10 x 8cm. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định thực hiện phẫu thuật cho bé N và lấy ra khỏi dạ dày một búi tóc đóng thành khối cứng, có hình cong theo bờ cong lớn của dạ dày.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lien

Trời thủy tinh mà ăn răng anh này thật là chắc đó. Và cả bao tử cũng vậy quá tốt luôn.

Minh Hiền

Đưc

Hi đúng lạ chuyện lạ nhất việt nam luôn đó. Bây giờ mình mới biết thật là thú vị.

Minh Hiền

TÚ NÀ

Đúng là một sở thích kinh dị và không giống ai hết. Nhìn cảnh ăn rắn mà rợn cả người luôn đó.