Xách dao vào trụ sở công an truy sát ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tham gia giao thông không đội MBH, bị cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, 2 đối tượng chạy thoát. Không lâu sau chúng xách dao đến tận trụ sở công an để truy sát những người “dám tuýt còi” mình.

Ngày 6/8, cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ 2 đối tượng Nguyễn Văn Hải (22 tuổi, ở Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) và Tống Xuân Hoàng (18 tuổi, ở thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xách dao vào trụ sở Công an phường truy sát cán bộ, chiến sĩ Công an phường Yên Sở.
Đối tượng Hải xách dao vào trụ sở Công an phường Yên Sở.
Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 10h ngày 5/8, tổ cảnh sát trật tự Công an phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên đường vành đai 3 (gần hồ Yên Sở). Phát hiện Hoàng điều khiển xe máy chở Hải đi từ Hưng Yên về Hà Nội, cả 2 nam thanh niên này không đội MBH, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định.
Thay vì chấp hành, 2 nam thanh niên này liền đổi lái cho nhau, đồng thời quay đầu bỏ chạy. Chạy được một đoạn, Hải dừng xe, nhặt mấy viên gạch bên đường rồi quay lại. Khi chạy đến gần, Hải vung gạch ném vào tổ công tác đang đứng nhưng không trúng ai. Sau đó, 2 nam thanh niên này cua xe bỏ đi.
Tuy nhiên, khi về đến Đền Lừ, Hải và Hoàng bàn nhau quay lại để “xử lý” những người vừa “dám tuýt còi” dừng xe mình. Khi cả 2 nam thanh niên trở lại nơi vừa bị tuýt còi thì tổ công tác đã về nghỉ. Qua tìm hiểu, 2 nam thanh niên biết tổ công tác vừa ra hiệu lệnh dừng xe của mình là cơ quan Công an phường Yên Sở, ngay lập tức 2 đối tượng liền phóng xe đến tận trụ sở để tìm.
Đối tượng Hoàng nổ xe máy chờ Hải ở ngoài trụ sở công an.
Đến cơ quan công an, Hoàng nổ sẵn xe máy đứng chờ còn Hải xách theo con dao vốn mang sẵn trong người đi vào trụ sở công an. Khi đi vào, Hải gặp cán bộ trực ban là Trung úy Trịnh Thanh Tùng, Hải hất hàm, đồng thời chỉ tay, hỏi: “Ai vừa làm việc ngoài kia”. Cán bộ này chưa hiểu chuyện gì liền mời Hải vào phòng trực ban làm việc.
Hải không nói không rằng, bất ngờ vung dao lên. Bằng biện pháp nghiệp vụ của mình, Trung úy Tùng lập tức lao vào áp sát. Trong khi giằng co, cán bộ công an phường này đã bị Hải đâm trúng 2 nhát vào bả vai trai và lưng.
Thấy vậy, Trung tá Mai Sỹ Hùng (Phó trưởng Công an phường Yên Sở) cũng lao vào giải cứu đồng đội và khống chế kẻ côn đồ. Trung úy Tùng bị thương nhưng rất may không nguy hiểm tính mạng. Hoàng đứng ở ngoài thấy Hải bị bắt, liền phóng xe máy chạy mất. Tuy nhiên đến chiều, cơ quan công an đã vận động đối tượng ra đầu thú.
Bước đầu, Hải và Hoàng khai nhận mọi hành vi của mình. Hải là chú họ của Hoàng. Cả 2 đối tượng nói rằng, không kiềm chế được bản thân và trước khi đi đã uống rượu ở Hưng Yên. Cơ quan công an cũng cho biết không thấy 2 đối tượng biểu hiện nghiện ngập hay sử dụng ma túy.
Hiện Công an quân Hoàng Mai đang tạm giữ hình sự hai đối tượng và lập hồ sơ để khởi tố vụ án.
Hải Ngọc

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh

Cần xử lý thật nặng bọn này. Đến công an mà chúng còn không ngán thì nếu là dân thường chắc chết với chúng