Vụ người phụ nữ chết bất thường đê Sông Đuống: Công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện xác phụ nữ chết bất thường với nhiều dấu hiệu án mạng giết người phi tang xác, công an vào cuộc điều tra...

Nhiều dấu hiệu vụ án mạng, vứt xác phi tang
Theo nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh), cơ quan này đang điều tra thân nhân, làm rõ cái chết của một người phụ nữ được phát hiện dưới rãnh nước cũ, ven đê sông Đuống, khu vực trạm bơm Thái Hòa, thuộc địa bàn, thôn Mai Ổ, xã Mộ Đạo (Quế Võ).
Kể lại sự việc hãi hùng khi phát hiện xác chết, một nhân chứng thuộc huyện Gia Bình cho biết, vào lúc 23h 30 đêm ngày 1/2, khi đi kích điện trên mương nước cũ của trạm bơm Thái Hòa đã bị bỏ hoang do có kênh nước mới, người này và một người nữa tá hỏa khi phát hiện xác một người phụ nữ trên mỏm đá ngay dưới kênh nước. Khi phát hiện nạn nhân đã chết, họ đã điện báo công an huyện Quế Võ.
 Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.
Ngay khi nhận được tin báo, công an huyện Quế Võ, công an xã Mộ Đạo và công an xã Bồng Lai khu vực giáp ranh đã có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân là phụ nữ ngoài 30 tuổi, người thấp lùn, trên người không có một giấy tờ tùy thân nào cả. Trong phổi nạn nhân không có nước, nhiều khả năng nạn nhân đã bị chết trên cạn sau đó bị vứt xuống nước để phi tang xác.
Trưởng công an xã Mộ Đạo, Nguyễn Vũ Hỷ khi trao đổi với PV Kiến Thức vẫn chưa hết bàng hoàng. “Khoảng 23h30 khi tôi đang ngủ thì công an huyện Quế Võ điện cho tôi nói tôi ra tham gia điều tra một xác chết trôi sông. Khi tôi ra thì công an xã Bồng Lai, công an huyên Quế Võ đã có mặt tại đó. Tôi nghĩ rằng, chắc là do người dân báo lên cho công an xã Bồng Lai trước, sau đó thấy không phải địa bàn xã Bồng Lai thì mới gọi cho chúng tôi bên xã Mộ Đạo. Vì xác nạn nhân nằm giữa cống ngăn cách giữa hai xã Bồng Lai và Mộ Đạo. Cái cống cũ đó là để trạm bơm Thái Hòa gần đó dùng để tiêu nước ra ngoài sông Đuống, heo hút lên không ai xuống đó nên khi xảy ra vụ việc không nhân chứng nào biết”, ông Hỷ cho hay.
“Tại hiện trường, nạn nhân nằm hơi nghiêng do trên mỏ đá đó có một khấc đất. Khuôn mặt bị hõm, mất một miếng thịt to, tay đeo một chiếc vòng đá màu xanh, nhẫn bạc, và một dây chuyền đeo cổ. Khi đó nạn nhân mặc quần thun len mút ngủ màu xám vàng có hoa màu đen chân đi tất giấy màu xám vàng. Nạn nhân mặc 4 áo trong đó, một áo phông, 2 áo len và một áo khoác gió màu đen. Nạn nhân bị biến dạng ở vùng mặt. Do nạn nhân có đặt vòng tránh thai nên nhiều khả năng nạn nhân đã có gia đình. Tôi nghi rằng khả năng nạn nhân bị sát hại vào khoảng đêm 30 tết, sau đó vứt xuống đó. Còn nếu như nạn nhân bị trôi dạt vào đó thì phải có bị phân hủy, có mùi hôi thối”, ông Hỷ nhận định.
10 dấu vân tay nạn nhân mở hi vọng làm rõ vụ việc
Nơi an táng thi thể người phụ nữ xấu số nằm ven bờ sông Đuống, cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân chừng 5m. Trưởng công an xã Mộ Đạo cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, chính quyền xã đã chi một cỗ quan tài và an táng nạn nhân ngay nơi phát hiện tử thi để khi gia đình nạn nhân đi tìm sẽ sớm phát hiện.
 Ngôi mộ nạn nhân được an táng gần nơi phát hiện xác chết.
Ngôi mộ năm cô quạnh, chỉ có vài nén chân hương do dân làng quanh khu vực thương xót cho hoàn cảnh nạn nhân nên đến thắp. Không có một bông hoa dù người phụ nữ này còn khá trẻ. Cả làng Mai Ổ và làng Vũ Dương (xã Bồng Lai) khu vực giáp ranh ai cũng thương xót cho số phận nghiệt ngã của người xấu số. Họ mong rằng, thân nhân nạn nhân sẽ sớm biết tin để đến nhận. Kẻ thủ ác ra tay tàn nhẫn sẽ sớm được đưa ra xử lý trước pháp luật.
“Mong rằng, người nhà nạn nhân sẽ sớm tìm đến, nếu người phụ nữ này bị giết hại, chỉ có tìm được thân nhân nạn nhân mới có thể làm rõ. Công an huyện đã lấy đủ 10 dấu vân tay của nạn nhân nên sẽ sớm tìm được thân nhân, vụ việc sẽ được làm sáng tỏ”, trưởng CA xã Mộ Đạo, Nguyễn Vũ Hỷ cho hay.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

Bình luận(0)