"Tiểu thư" Việt cả tin... bị trai ngoại lừa tình đau đớn

Google News

(Kiến Thức) - Một cô gái trẻ có trình độ và nói tiếng Anh "như sáo" đã bị các đối tượng nghi trong băng lừa đảo quốc tế dàn cảnh, chiếm đoạt hàng chục ngàn USD.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (PC45) đang tạm giữ một nghi can quốc tịch nước ngoài cùng tang vật để mở rộng truy bắt đồng phạm về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Quen trai ngoại qua... Facebook
K.V. - cô gái trẻ xinh đẹp là tiểu thư của một gia đình khá giả nhà trên đường số 9, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM. Gia đình có điều kiện nên V. được ăn học đầy đủ và rất giỏi ngoại ngữ.
Sau khi tốt nghiệp đại học, V. làm việc tại một công ty nước ngoài với thu nhập cao xứng đáng với trình độ của mình. Tuy nhiên, V. có sở thích tìm bạn trên mạng xã hội (Facebook) và bạn của cô chỉ là người ngoại quốc.
Ảnh minh họa. 
Đầu năm 2014, qua Facebook, V. quen một người bạn quốc tịch Ireland sống tại Brazin tên Alex H. Suốt nhiều tháng trao đổi, chuyện trò qua lại với V., Alex H. "vẽ" ra viễn cảnh tươi đẹp khi đề cập đến việc đầu tư sang Việt Nam làm ăn. Đây cũng là cơ hội để cả hai được đến với nhau, khiến V. "ngây ngất".
Giữa tháng 3/2014, Alex H. báo với V. sẽ gởi két sắt chứa 320 ngàn USD sang cho V. giữ dùm trước khi Alex qua Việt Nam. Hai ngày sau, một người đàn ông nước ngoài đến nhà V. giới thiệu tên Douglas J., nhân viên của công ty Parcel delivery and courier services.LTD (công ty giao nhận) cho biết: "Công ty được đối tác ở Brazin giao chuyển két sắt, người nhận ở Việt Nam phải đóng số tiền thuế phí gồm: thuế sân bay, phí bảo hiểm tiền mặt, phí chống rửa tiền tại Việt Nam, phí tài chính, phí địa phương) với tổng số tiền là 11 ngàn USD".
Douglas J. yêu cầu chị V. gởi tiền vào 2 số tài khoản do 2 người phụ nữ Việt Nam làm chủ tại ngân hàng S. và A. để nhận két sắt.
Té ngửa với két sắt... toàn giấy
Tin tưởng sẽ nhận được két sắt chứa ngoại tệ từ công ty giao nhận, V. không chút ngần ngại nên chỉ trong các ngày 14,15 và 19/3 đã liên tục đến các ngân hàng chuyển 3 lần vào 2 tài khoản tổng số tiền 11 ngàn USD.
Chiều 20/3, Douglas J. lịch sự thông báo công ty đã nhận đủ tiền thuế phí và cam kết chỉ vài giờ sau sẽ giao két sắt đến tận nhà cho V. Đúng như cam kết, 22h cùng ngày, Douglas J. mang két sắt đến nhà giao, đồng thời nhân viên này còn đưa chị V. xem bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh về việc dùng hóa chất rửa giấy thành tiền USD trước khi ra về.
 Một đối tượng nước ngoài sang Việt Nam lừa đảo bằng chiêu rửa USD bị công an bắt giữ.
Sáng sớm hôm sau, V. háo hức mở két sắt thì chỉ thấy bên trong toàn là các cọc giấy màu xanh (bọc trong nylon như các xấp tiền), hoàn toàn không có bất kỳ tờ USD nào trong két sắt. Lập tức gọi điện cho Douglas J. thì người này nói phải chi 60 ngàn USD mua hóa chất (tại đại sứ quán 2 quốc gia lớn có ở Việt Nam) để biến những cọc đô la bị nhuộm xanh trong két sắt thành USD thật. Khi liên hệ với bạn trai người Ireland, chị V. cũng được giải thích tương tự và người này hối thúc V. mau thực hiện.
Nghi ngờ đây là nhóm lừa đảo, V. đã đến công an địa phương trình báo, đồng thời giao nộp tang vật là két sắt màu trắng hiệu GUNNGARDD; 1 vali màu đen trên thân có logo TUMI; 21 xấp giấy màu xanh lá cây nhạt bọc kín trong nylon.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ đối tượng Douglas J. khi y xuất hiện để nhận tiếp tiền của nạn nhân. Sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã được chuyển giao PC45 để xử lý theo thẩm quyền.
Cơ quan Công an tình nghi Douglas J. là thành viên của 1 băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp quốc tế bằng chiêu tẩy rửa USD bị nhuộm. Đối tượng chúng nhắm vào để gây án là các cô gái nhẹ dạ nhằm chiếm đoạt tài sản từng xảy ra trong thời gian qua.
Vũ Sơn

Bình luận(0)