Lời khai chấn động của mẹ mìn và đường dây mua bán trẻ lớn nhất TPHCM

Google News

(Kiến Thức) - Trâm bắt cóc trẻ sơ sinh để bán, chứ không phải thèm con, bắt nuôi. Từ lời khai của Trâm, CA phá được đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn nhất tại TP HCM vừa qua.

Nhục nhã, giấu mặt trước ống kính phóng viên
Chiều 9/1, tại trụ sở Đội CSĐT Công an quận 7, Vũ Thị Bích Trâm (25 tuổi, quê tỉnh Long An), đối tượng bắt cóc cháu trai sơ sinh 1 ngày tuổi con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm được dẫn giải để các cơ quan báo chí ghi hình.
Nhìn người phụ nữ nhỏ bé, nước mắt giàn giụa cố giấu mặt sau lưng nữ cán bộ công an khiến không ít người xót xa, thương cảm.
Vũ Thị Bích Trâm nước mắt giàn giụa, giấu mặt sau lưng một nữ cán bộ công an tại CQĐT Công an quận 7. 
Bước đầu Trâm đã khai nhận hành vi nông nổi của mình cũng đã phần nào khiến những người “nhẹ dạ” chia sẻ, cảm thông.
“Gia đình chồng rất muốn tôi có con và khi nghe tin tôi có thai ai cũng vui mừng, chiều chuộng hết mực. Vậy mà cái thai bị sẩy không giữ được khiến tôi vô cùng lo lắng. Đứng trước nguy cơ mất chồng nên tôi tìm cách bắt một bé sơ sinh để giữ hạnh phúc gia đình”, nghi can Trâm nói trong nước mắt.
Đến thời gian dự sinh, Trâm nói dối gia đình chồng về nhà cha ruột chờ sinh rồi vào khoa hậu sản bệnh viện quận 7 (phường Tân Phú, quận 7) lân la vào phòng của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa sanh bé trai 1 ngày tuổi.
Lợi dụng sơ hở, Trâm đã bắt cóc đứa bé đưa khỏi bệnh viện và sau đó về nhà chồng nói rằng mình mới xuất viện trở về.
Qua phác họa của một họa sĩ với hình ảnh giống Trâm đến 85%, lực lượng Công an đã bắt giữ hung thủ và giải thoát an toàn giao cháu bé lại cho gia đình sản phụ. Lúc đầu Trâm khai nhận hành vi phạm tội là vì quá thèm con, muốn giữ hạnh phúc gia đình.
Nhờ một họa sĩ phát họa chân dung hung thủ giống Trâm đến 85% nên Công an nhanh chóng bắt giữ và giải thoát cháu bé an toàn trả lại cho vợ chồng chị Minh Tâm.
“Chỉ vì muốn giữ hạnh phúc cho mình mà tôi đã lầm lỡ gây nên tội. Tôi mong vợ chồng chị Tâm hãy tha lỗi và pháp luật khoan hồng để tôi có cơ hội sớm trở về với gia đình”, nghi can Trâm chia sẻ.
Vì thông cảm với Trâm, vợ chồng chị Tâm đã hứa sẽ làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ tội cho đối tượng này.
Sự thật động trời
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiếp nhận lời khai của Trâm, cán bộ điều tra Công an quận 7 đã nhận thấy nhiều điều khó thuyết phục và nghi ngờ có khả năng đây là đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em.
Sau gần 2 tháng bị tạm giữ để điều tra và bằng biện pháp nghiệp vụ, mới đây Trâm đã khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc trẻ em không vì mục đích “thèm con” để giữ hạnh phúc như lời khai ban đầu của "mẹ mìn" này.
Mới đây, Công an quận 7 đã xác định Trâm nằm trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh và đã thay đổi hành vi phạm tội "chiếm đoạt trẻ em" sang "mua bán trẻ em".  
Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, đội trưởng Đội CSĐT Công an quận 7 cho biết: “Trâm đã khai báo lại rằng, mục đích của việc bắt cóc cháu bé sơ sinh không phải để nuôi dưỡng mà để bán lấy tiền”.
CQĐT Công an quận 7 đã ra quyết định thay đổi tội danh của Trâm từ “chiếm đoạt trái phép trẻ em” sang hành vi “mua bán trẻ em”.
Các đối tượng trong đường dây "mua bán trẻ em" vừa bị Công an TP HCM triệt phá. 
Cũng từ lời khai của đối tượng này, các trinh sát Công an quận 7 phối hợp cùng lực lượng cảnh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM bắt quả tang 4 đối tượng Ngô Thị Lan, Trần Ngọc Quỳ, Võ Văn Viễn, Võ Thị Kiều Trang trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh đang mua bán một cháu bé sơ sinh trước cổng BV Nhi Đồng 1, quận 10, TP HCM.
Ngay sau đó, những đối tượng đồng bọn đã thực hiện hơn 20 vụ mua bán trẻ (chủ yếu đưa bán lại sang Trung Quốc) tại các BV phụ sản lớn trên địa bàn TP HCM lần lượt bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ án "Chiếm đoạt trẻ em" do đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Thủy (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) thực hiện mới đây tại BV Hùng Vương mà Công an quận 5 vừa triệt phá, một cán bộ điều tra Công an TP HCM cho biết: “Không loại trừ nghi can trong đường dây mua bán trẻ em vì lời khai ban đầu có quá nhiều điều cần làm rõ”. 
Hiện Công an quận 5 đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vai trò đối với một nghi can khác được xác định có liên quan trong vụ án này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)