Khởi tố kẻ giết người, đốt xác “phi tang” lái xe ôm

Google News

(Kiến Thức) - Đạt rút dao đâm 12 nhát vào cổ, ngực, bả vai khiến nạn nhân tử vong rồi đạp nạn nhân xuống vệ đê, tháo xăng xe tưới lên người đốt.

Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở Thanh Hóa) về tội giết người cướp tài sản.
Chiếc xe đối tượng Đạt cướp của nạn nhân.
Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 29/11, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thường Tín, Hà Nội với nội dung như sau: bê vệ đê sông Nhuệ gần chùa Đậu, thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín có một xác chết là nam giới, bị cháy ở tư thế nằm ngửa, trên ngực có nhiều vết thương hở.
Qua điều tra truy bắt, đến chiều ngày 1/12, Đội điều tra trọng án 2, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã bắt được hung thủ giết xe ôm đốt xác ở  vệ sông Nhuệ, huyện Thường Tín là Nguyễn Văn Đạt.
Khi bị bắt, đối tượng Đạt khai nhận, vào khoảng 19h ngày 28/11, hắn đến thuê ông Quảng chở đến nhà bạn ở huyện Thường Tín, với giá 150.000 đồng. Nghe Đạt nói như vây, ông Quảng nhận lời và chở vị khách máu lạnh này đi.
Khi ông Quảng chở Đạt đi, hắn bảo với nạn nhân rằng, chở theo hướng đi vào khu Chùa Đậu. Tuy nhiên, đến khu vực đê rẽ vào chùa Đậu thì ông Quảng dừng xe lại cho vị khách máu lạnh này xuống.
Ngay lập tức, Đạt rút một con dao nhọn dài khoảng 20cm đâm 12 nhát vào cổ, ngực, bả vai khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn đạp xác nạn nhân xuống vệ đê, tháo xăng xe tưới lên người rồi châm lửa đốt ông Quảng.
 Đối tượng Đạt tại cơ quan điều tra.
Gây án xong, Đạt ném con dao xuống sông Nhuệ và lấy xe của ông Quảng đi về phòng trọ ở cụm 5, Ích Vĩnh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội ngủ. Đến sáng ngày hôm sau, hắn mang chiếc xe của nạn nhân đến hiệu cầm đồ của anh Tuấn ở huyện Từ Liêm, Hà Nội, cầm lấy 4,5 triệu đồng.
Lý do Đạt cầm được xe máy nạn nhân với giá cao như vậy, do hắn lấy trong ví của nạn nhân có đầy đủ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân. Khi cắm xe của nạn nhân Đạt đi phô tô chứng mình của hắn để làm bằng chứng. Lấy được tiền xong, Đạt ra bến xe Mỹ Đình bắt xe ô tô về Thanh Hóa.
Một điều tra viên trực tiếp tham gia bắt đối tượng Đạt cho biết, y y vốn sống lang thanh ở Hà Nội, không nghề nghiệp ổ định, nhưng lại thích ăn chơi và có mối quan hệ rất phức tạp.
Trong điện thoại, Đạt tải nhiều ảnh của ca sĩ, nghệ sĩ và khoe đó là bạn bè của mình. Hung thủ khai do cần tiền nên nảy sinh ý định cướp xe ôm.
Tiến Dũng - Hiên Đỗ

Bình luận(0)