Khởi tố hai tên cướp nhí cắt cổ xe ôm cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Mang theo hung khí, Tư và Tiệu thuê xe ôm từ TP HCM lên Bình Dương, khi đến đoạn đường vắng, hai tên cướp nhí cắt cổ xe ôm để cướp xe.

Hai tên cướp nhí máu lạnh, ra tay tàn độc
Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố Trần Xuân Tiệu (SN 1996) và Trương Xuân Tư (SN 1999, cả hai cùng quê Nghệ An) về hành vi giết người, cướp tài sản.
Hai đối tượng chính là những tên cướp nhí cắt cổ xe ôm là anh Nguyễn Văn Phụng (SN 1967, quê Quảng Nam, ngụ phường Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương) để cướp tài sản.
Khoi to hai ten cuop nhi cat co xe om cuop tai san
 Hai tên cướp nhí Tư và Tiệu tại cơ quan công an.
Theo điều tra, vào khoảng 20h30 ngày 26/8, anh Phụng đang đứng chờ khách ở khu vực chợ Nông sản Thủ Đức (P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP HCM) thì có một đồng nghiệp cùng nghề xe ôm chở theo hai thanh niên phía sau tới hỏi đường. Sau khi biết đường xa mà lại không rành đường nên người này đã nhờ anh Phụng chở hai vị khách về khu vực vòng xoay An Phú (P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) với giá 200 ngàn đồng.
“Khi chạy về đến bùng binh An Phú, chúng chỉ đường cho tôi chạy vào một con đường thuộc khu phố Tân Phước (thuộc phường Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương – PV). Đến đoạn đường vắng, một bên là rừng tràm, không có đèn điện nên tôi sinh nghi, hỏi: “đã đến chưa(?)”. Tức thì người ngồi trong dùng dao đâm một nhát vào lưng tôi. Kẻ này vòng dao lên cổ rồi cứa mạnh một phát, máu chảy ra rất nhiều. Tôi vùng vẫy thoát khỏi hai đối tượng, bỏ xe chạy lại khu nhà dân gần đó kêu cứu. Thấy thế, hai đối tượng bỏ chạy theo hai ngả đường hòng tẩu thoát”, anh Phụng giọng yếu ớt kể lại.
Khoi to hai ten cuop nhi cat co xe om cuop tai san-Hinh-2
 Anh Phụng bị tên Tiệu dùng dao đâm thấu lưng, một vết cắt sâu trên cổ gây đứt tĩnh mạch.
Nghe tiếng kêu cứu, người dân vội chạy đến thì phát hiện anh Phụng bị thương rất nặng nên vội đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị một vết đâm thấu lưng, vết cắt sâu trên cổ gây mất máu nhiều.
Rất may, do nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên tính mạng được giữ lại. Tuy nhiên, do vết đâm ở lưng xuyên vào rách phổi, các bác sĩ phải mổ thêm một vết bên sườn trái cắt đi phần lá phổi bị rách. Còn tĩnh mạch ở cổ cũng được nối ghép thành công.
Cuộc truy lùng hai tên cướp nhí, máu lạnh
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) khu phố Tân Phước (P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương) đã tức tốc đến hiện trường, phối hợp cùng cảnh sát và người dân truy lùng hai tên cướp.
Đến khoảng 21h tối cùng ngày, hai BVDP là Lê Thanh Thiện và Nguyễn Văn Bảo phát hiện hai tên cướp nên tiến hành truy đuổi truy đuổi và bắt được một đối tượng bỏ chạy về hướng khu dân cư gần đó.
Khoi to hai ten cuop nhi cat co xe om cuop tai san-Hinh-3
Khu vực nơi hai tên cướp nhí gây án. 
Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Trương Xuân Tư (SN 1999, quê Nghệ An). Tư khai nhận đồng bọn của mình tên Trần Xuân Tiệu(SN 1996, cùng quê Nghệ An). Cả hai vốn bỏ học sớm, chơi bời lêu lổng nên lang bạt từ Nghệ An vào Bình Dương sinh sống, cả hai thuê trọ tại khu vực phường Đông Hòa (Dĩ An, Bình Dương).
Cũng theo lời khai của Tư, hôm gây ra vụ cướp, cả hai đang lang thang trên đường Hoàng Hoa Thám( thuộc phường 13, quận Tân Bình, TP HCM). Lúc này, cả hai đang nhẵn túi nên bàn bạc với nhau đi cướp tài sản của những người hành nghề xe ôm.
Nói là làm, khoảng 18h ngày 26/8, Tu và Tiệu thuê một người xe ôm chở từ quận Tân Bình xuống Bình Dương với giá 300 ngàn đồng. Do không rành đường nên người này chỉ chở hai đối tượng đến khu vực chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, gặp anh Phụng đang đứng chờ khách ở đó nên người này đã kêu anh Phụng chở hai vị khách đi tiếp.
Từ lời khai ban đầu của Tư, cảnh sát đã tiến hành khoanh vùng, khép kín vòng vây truy bắt tên Tiệu. Đến khoảng 5h sáng ngày 27/7, chó nghiệp vụ được điều đến tham gia truy tìm tên Tiệu.
Đến chiều tối ngày 27/7, Trần Xuân Tiệu bị bắt giữ khi đang trên đường trở về phòng trọ tại phường Đông Hòa.
Tại cơ quan công an, Tiệu khai nhận chính mình là người trực tiếp cầm dao đâm và cứa cổ anh Phụng.
Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Thiên Dũng - Thùy Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)