Khắc phục xong sự cố mất nước tại nhiều quận Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn ống cần thay ngắn nên thời gian sửa chữa cũng ngắn, không mất 2-3 ngày để khắc phục như sự cố trước.

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết: “Vào khoảng 4h30, sự cố vỡ đường ống nước ở đại lộ Thăng Long, km 27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục. Nước sạch được cấp trở lại cho người dân Thủ đô”.
Các cơ quan liên quan đang tập trung khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sạch ở đại lộ Thăng Long.
“Khi xảy ra sự cố, Công ty CP Nước sạch Vinaconex đã huy động 150 cán bộ, công nhân làm thâu đêm khắc phục sự cố vỡ đường ống. Đơn vị đã điều 1 xe cẩu 50 tấn, 3 máy xúc, 8 ô tô Huyndai, 110 cưa sắt… để khắc phục sự cố. Vào khoảng 4h30, nước sạch đã được cấp trở lại cho người dân Thủ đô.
Nước sạch được cấp trở lại.
Theo vị Tổng giám đốc công ty Vinaconex, sự cố vỡ đường ống vào tháng 3/2013, công ty phải thay đoạn đường ống dài 12m nên mất nhiều thời gian. Trong khi đó, sự cố lần này, đoạn ống chỉ dài 6m nên công nhân đã rút ngắn được một nửa thời gian sửa chữa.
Ngoài ra, công tác chuẩn bị cũng tốt hơn những lần trước, nên việc khắc phục sự cố nhanh, nước sớm đến với người dân. Đường ống bị vỡ ở phần nối giữa các ống với nhau. Đường ống có đường kính 1,6m.
“Hiện tại, tất cả các hộ dân ở Thủ đô Hà Nội đã được cấp nước trở lại. Tuy nhiên, có một số hộ dân ở cách xa đường ống, tầm trưa nay nước đến nơi”, ông Tốn nói.
Tiến Dũng

Bình luận(0)