Hơn 60 du khách nhập viện: Ngộ độc vì ăn gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin ban đầu, đoàn khách du lịch từ Hà Nội bị ngộ độc do ăn mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua có dọc mùng, tại khách sạn Cao Nguyễn.

Một số du khách trong đoàn du lịch của Công ty TNHH FCC Việt Nam, ở khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, cho biết, đoàn của công ty có hàng trăm người đi du lịch tại bãi biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

 Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Vào trưa ngày 14/7, đoàn du khách của công ty FCC đến bãi biển Hải Hòa và nghỉ tại khách sạn Cao Nguyễn. Buổi tối, họ ăn những món ăn như: Mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua có dọc mùng… 

Tuy nhiên, đến khoảng 2h sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn có hiện tượng đau bụng, có những người đau quá không chịu được nên đã phải vào trạm xá xã Hải Hòa, những người đau nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Đến sáng ngày 15/7, có nhiều người trong đoàn sau khi ăn món cháo sáng xong cũng có hiện tượng đau bụng, buồn nôn phải nhập viện. 

 Các bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân nghi bị ngộ độc thức ăn.

Anh Nguyễn Thành Trung, Phòng Hành chính, Công ty TNHH FCC Việt Nam cho biết: Đến 10h sáng nay, có khoảng 40 người của công ty phải vào viện, còn một số ở trạm xá xã Hải Hòa. Sự việc xảy ra khiến đoàn du khách phải hủy bữa cơm trưa tại khách sạn này. 

Không chỉ có đoàn khách của Công ty TNHH FCC Việt Nam mà còn có cả du khách trong đoàn của Trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng tương tự.

Một bệnh nhân trong đoàn nghỉ mát đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, cho biết: “Ngày 14/7, chúng tôi ăn tôm, mực, cá kho, rau cải, măng, canh chua… Sáng nay, tôi cùng đoàn ăn cháo sáng đến khoảng 8 giờ thì thấy đau bụng quằn quại phải nhập viện”.

Ông Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa Các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia cho biết: “Có khoảng 40 bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Các bệnh nhân này đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn… nghi là bị ngộ độc thực phẩm". 

"Sau khi các bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã tập trung cứu chữa, hiện các bệnh nhân đang ổn định, chưa có gì đột biến cả." 

Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Tiến Dũng

Bình luận(0)