Đau tim với hai phụ nữ “so găng” tên cướp có súng

Google News

(Kiến Thức) - “Không phải tiếc tài sản, mà vì căm ghét bọn tội phạm, nên tôi bất chấp nguy hiểm, quyết bắt bằng được tên cướp có vũ khí”, chị Dung chia sẻ.

Khó có thể ngờ được câu nói này là của một phụ nữ có thân hình “mình hạc sương mai”, bạo gan đối đầu với đối tượng dùng súng cướp tài sản.
Táo tợn dùng súng cướp giữa ban ngày
Trưa 20/11, tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, TP HCM khá thưa thớt người qua lại.
Lúc này, bên trong cửa hàng ĐTDĐ An Huy, chị Lê Thị Kim Dung (43 tuổi, chủ cửa hàng) đang ngồi chép nhạc cho một người khách quen thì xuất hiện một thanh niên dừng xe máy bước vào cửa hàng hỏi mua điện thoại iPhone5.
Cửa hàng ĐTDĐ An Huy, nơi xảy ra vụ cướp.
Thấy người khách bịt kín khẩu trang, tay cầm túi nylon và đặc biệt chiếc xe còn cắm chìa khóa quay hướng “tẩu thoát” nên chị Dung nghi ngờ, đề cao cảnh giác.
Tuy nhiên, chị Dung vẫn đưa khách xem điện thoại iPhone5 và sau nhiều lần mặc cả giá, gã thanh niên bất ngờ lấy từ túi nylon ra khẩu súng lên đạn khống chế vị khách trong cửa hàng, rồi bỏ chạy định tẩu thoát.
Hình ảnh tên cướp ghí súng vào đầu người khách được camera cửa hàng An Huy ghi lại 
Không một chút sợ sệt, chị Dung nhanh chóng đuổi theo tên cướp và vật lộn với đối tượng. Lúc này, kẻ cướp xỉa súng vào người chị Dung, bóp cò nhưng vô cùng may mắn, đạn không nổ khiến đối tượng điên cuồng dùng cán súng đập vào mặt, đầu làm chị Dung bị thương.
Dù đau đớn, chị Dung quyết không buông tha và không chút sợ sệt, ôm ghì tên cướp và truy hô ứng cứu của người dân.
Lưới trời lồng lộng... thưa mà khó lọt
Chị Lê Thị Nga, chị ruột của chị Dung kể lại: Đang ở phía sau nhà, nghe ồn ào, liền chạy lên thì thấy em mình đang vật lộn với tên cướp. Dù thấy đối tượng lăm lăm khẩu súng đen ngòm nhắm về phía mình và em gái nhưng trước sự sống còn của 2 chị em, chị Nga đã bất chấp, lao vào cứu em.
Lúc này, anh Nguyễn Minh Nhật, thợ cắt tóc đối diện cửa hàng, thấy sự việc, đã nhanh chóng băng qua, định hỗ trợ thì tên cướp liền quay họng súng về phía anh Nhật, bóp cò nên anh Nhựt lùi lại và một lần nữa đạn cũng không nổ. Chị Phụng, người bán giày dép cạnh bên và cha cũng bất chấp nguy hiểm, lao ra truy hô "cướp. cướp" khiến cả khu dân cư bừng giấc ngủ trưa.
Ngay lập tức, một số thanh niên đã nhào đến khống chế, tước súng và bắt gọn tên cướp cùng tang vật giao Công an phường Phước Bình và đưa chị Dung vào bệnh viện cấp cứu. Kiểm tra trong túi nylon và khẩu súng tên cướp có nhiều viên đạn.
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Dương Hoàng Phúc (27 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng). Tên Phúc cho biết đã qua lại cửa hàng này nhiều lần và thấy chủ tiệm là phụ nữ nên ra tay, nhưng không ngờ bị chống cự quá quyết liệt.
Chị Lê Thị Kim Dung với vết thương trên đầu đang kể lại vụ việc.
Sáng 21/11, PV Kiến Thức gặp chị Dung tại bệnh viện quận 9 với vết thương trên đầu phải khâu nhiều mũi. Chị Dung vui vẻ cho biết: nếu không nhờ có những người hàng xóm xung quanh, hai chị em không thể bắt được tên cướp hung hăng này.
Chị Dung khẳng định, không phải mình tiếc ĐTDĐ, liều lĩnh bất chấp tính mạng mà chỉ vì chị rất căm ghét bọn tội phạm nên quyết không để chúng thoát thân.
Ngày 21/11, Công an phường Phước Bình đã lập hồ sơ và bàn giao đối tượng Nguyễn Dương Hoàng Phúc về Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9, TP HCM để xử lý hành vi "cướp tài sản".
CQĐT cũng đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng (tự chế) và số đạn mà tên Phúc sử dụng gây án.
Theo hồ sơ của Công an, năm 2003, chị Dung và chồng cũng từng bắt giữ một đối tượng cướp tài sản tại cửa hàng ĐTDĐ của mình và giao công an. Sau đó, tên cướp đã phải nhận mức án 4 năm tù giam với hành vi "cướp giật tài sản'.
Vũ Sơn

Bình luận(0)