Cơ hội sống vụt tắt

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì ghen tuông mà Nguyễn Thành An (SN 1965, ngụ huyện Gò Dầu, Tây Ninh) sẵn sàng cướp đi sinh mạng của người tình hờ. 

Trả lời HĐXX, bị cáo cho rằng: "Tôi rất bực mình khi nghĩ cô ấy ngoại tình. Tôi không cố ý giết cô ấy mà chỉ muốn cảnh báo cô ấy thôi. Giờ cô ấy chết rồi, tôi ân hận lắm".

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Thành An ra xe về trại giam. 

Vị chủ Tọa phiên tòa nói lớn: "Ý định cảnh báo của bị cáo mà đã gây chết người rồi! Bị cáo nghĩ sao khi dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, người bị hại, liệu bị hại có thể sống được không mà lại nói là cảnh báo? Bị cáo đang biện minh cho hành vi giết người dã man của mình".

Đã có vợ con nhưng An ly thân với vợ, đến sống chung với Nguyễn Thanh Thúy (SN 1954) cùng hai con riêng của chị Thúy tại nhà trọ thuộc xã Phước Đông (Gò Dầu, tinh Tây Ninh). Cuộc sống "già nhân ngãi, non vợ chồng" với người tình có tuổi đời lớn hơn mình gần một con giáp được vài năm thì An nghi ngờ Thúy ngoại tình. Hắn nảy sinh ý định giết Thúy. Y viết 3 lá thư có nội dung sẽ "hành quyết" chị Thúy. Khoảng 6 giờ ngày 19/4/2012, sau khi ăn nhậu với đám bạn tại nhà, y lấy cây rựa dài chạy xe máy tới phòng trọ của chị Thúy. Tại đây, y đã chém chị Thúy đến chết rồi bỏ về nhà. Biết không thể tránh khỏi sự trừng phạt của luật pháp, y treo cổ tự tử nhưng được cứu sống. 

Thực hiện hành vi giết người man rợ An đã ý thức được rằng: Giết người thì phải đền tội, nên hắn tìm đến cái chết. Nhưng hắn không thể chết một cách dễ dàng để rồi không một phút tỉnh ngộ về hành vi của mình. An sẽ có quãng thời gian để suy nghĩ tiếc nuối, hối hận, dằn vặt lương tâm, nhận ra giá trị đạo đức làm người và biết quý giá những giây phút được sống trên cõi đời này.

Khi đứng giữa danh giới của sự sống và cái chết hắn luống cuống tiếc mạng sống của mình. được nói lời sau cùng, hắn vội vàng: "Xin Tòa cho tôi được cơ hội sống làm lại cuộc đời". Chút hy vọng có được "cơ hội sống" của y vụt tắt, khi tòa tối cao quyết định y án tử hình đối với hắn. An như muốn khuỵu ngã, song hắn vẫn cố gắng gượng ra xe tù về buồng biệt giam chờ thi hành án. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hương Nguyên

Bình luận(0)