Siêu hạm Project 11356 đầu tiên của Nga thử nghiệm

(Kiến Thức) - Các hình ảnh tiết lộ mới đây cho thấy, tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên thuộc Project 11356 đóng cho Hải quân Nga đã bắt đầu ra biển thử nghiệm.

Hình ảnh được cộng đồng mạng chụp lại và đăng tải lên một số diễn đàn quân sự thế giới cho thấy, chiếc tàu hộ vệ tên lửa Project 11356 đầu tiên mang tên Đô đốc Grigorovich (số hiệu 745) đã bắt đầu ra biển thử nghiệm.
Quan sát các bức ảnh, chiếc tàu đã cơ bản hoàn thiện kiến trúc thượng tầng, lắp đặt xong hệ thống vũ khí. Có nguồn tin cho rằng, Đô đốc Grigorovich sẽ chính thức biên chế trong năm nay cho Hạm đội Biển Đen.
Sieu ham Project 11356 dau tien cua Nga thu nghiem
 Tàu hộ vệ tên lửa Project 11356 mang tên Đô đốc Grigorovich.
Đô đốc Grigorovich là chiếc tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên thuộc Project 11356 do nhà máy Yantar đóng theo đơn hàng 6 chiếc từ Hải quân Nga, nhằm nâng cấp hiện đại hóa trang bị Hạm đội Biển Đen.
Hiện nhà máy Yantar đang đóng 4 chiếc khác gồm: Đô đốc Essen, Đô đốc Makarov, Đô đốc Butakov và Đô đốc Istomin. Còn chiếc Đô đốc Kornilov vẫn chưa được khởi đóng. Dự kiến, 5 tàu còn lại sẽ bàn giao lần lượt trong giai đoạn 2016-2018.
Tàu hộ vệ tên lửa Project 11356 có lượng giãn nước toàn tải 4.035 tấn, được thiết kế cho nhiệm vụ tấn công tiêu diệt các mục tiêu trên bộ, trên biển và trên không. Tàu có chiều dài 124,8m, rộng 15,2m, mớn nước 4,2m, thủy thủ đoàn 190-220 người.
Sieu ham Project 11356 dau tien cua Nga thu nghiem-Hinh-2
 Chiếc Grigorovich đã được hoàn thiện hầu như mọi thứ.
Tàu được trang bị hệ thống điện tử hiện đại cùng hỏa lực mạnh mẽ - sánh ngang với chiến hạm cùng cỡ của phương Tây. Theo đó, hỏa lực của chúng gồm: 8 tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh 3M-54 Klub hoặc 3M55 Oniks; 36 tên lửa phòng không tầm trung 9M317 và 8 tên lửa phòng không tầm thấp Igla-1E; 2 tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Kashtan-M; 4 ống phóng ngư lôi 533mm; một bệ rocket chống ngầm và một pháo hạm 100mm A-190.
Đáng lưu ý, các tàu hộ vệ hiện đại này của Hải quân Nga sử dụng các động cơ tuốc bin khí DS-71, DT-59 do Ukraine sản xuất. Chính điều này khiến gây ra những lo ngại rằng 3 tàu còn lại khó chuyển giao đúng thời gian do mối quan hệ Nga - Ukraine đang ở mức rất căng thẳng.

Ảnh QS ấn tượng tuần: vua tăng Mỹ M1 Abram thổi lửa

(Kiến Thức) - Mô hình học cụ của bộ đội phòng không Việt Nam, ngư lôi chống ngầm Trung Quốc, xe tăng M1 khai hỏa… là các ảnh quân sự ấn tượng tuần.

Anh QS an tuong tuan: vua tang My M1 Abram thoi lua
Nữ sĩ quan Lữ đoàn 125 Hải quân Nhân dân Việt Nam huấn luyện bắn súng trường tiến công AK.  

Uy lực pháo A-190-01, A-220M có thể lắp cho tàu chiến VN

(Kiến Thức) - Pháo hạm thế hệ mới A-190-01 và A-220M của Nga hoàn toàn có thể tích hợp cho các tàu chiến Việt Nam đang sử dụng. 

Máy bay cường kích Su-25: "Gừng càng già càng cay"

(Kiến Thức) - Đã tròn 40 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1975 nhưng máy bay cường kích Su-25 vẫn giữ nguyên được giá trị của mình theo thời gian.

Su-25 là dòng máy bay cường kích do Liên Xô chế tạo, nó thực hiện chuyến bay của mình vào tháng 2/1975 và được cho ra mắt trước công chúng vào năm 1981. Mặc dù trải qua 40 năm phục vụ nhưng Su-25 vẫn là một trong những dòng máy bay cường kích chủ lực không chỉ của Không quân Nga mà còn nhiều nước trên thế giới.
Tính đến đầu năm 2015, Không quân Nga có trong biên chế khoảng 14 phi đội máy bay cường kích Su-25 với nhiều biến thể khác nhau bao gồm 150 chiếc Su-25, 60 chiếc Su-25SM, 52 chiếc Su-25 SM2/SM3 và 15 chiếc Su-25UB. Trong đó sẽ có khoảng 80 chiếc Su-25 biến thể cũ sẽ được nâng cấp lên biến thể hiện đại nhất là Su-25SM vào năm 2020, ngoài ra trong các kho vũ khí dữ trự chiến lược của Nga vẫn còn lưu giữ khoảng thêm 100 chiếc Su-25 khác.

Đọc nhiều nhất

Tin mới