F Band xin tha thứ vì lấy khăn Piêu đóng khố

Google News

(Kiến Thức) - Bị chỉ trích vì lấy khăn Piêu đóng khố, F Band đã lên tiếng xin lỗi. Nhóm tự nhận đây là sai sót trầm trọng và xin được tha thứ.

Lấy khăn piêu đóng khố biểu diễn trong đên bán kết The X-Factor, các thành viên nhóm F Band đã khiến dư luận dậy sóng. Không chỉ tỏ thái độ phẫn nộ, nhiều khán giả còn đòi tẩy chay chương trình và yêu cầu F Band và BTC The X-Factor phải công khai xin lỗi.
Trên facebook, thành viên Lò Tuyến chia sẻ: "Tôi là một người con của dân tộc Thái và tôi biết giá trị của chiếc khăn Piêu của dân tộc tôi. Khăn Piêu là dùng để quàng trên cổ, đội trên đầu của những thiếu nữ chứ không phải để làm vạt khố mặc ở dưới. Thay mặt toàn thể con em dân tộc Thái, tôi yêu cầu F Band phải lên tiếng xin lỗi toàn thể dân tộc chúng tôi".
 Hình ảnh phản cảm của F Band khi lấy khăn Piêu làm khố trong chương trình The X-Factor.
Cũng như Lò Tuyến, nhiều thành viên khác cũng chia sẻ, không thể chấp nhận được hành động kém hiểu biết, phản cảm của F Band và BTC chương trình khi để xảy ra sự cố này.
"Khăn Piêu của phụ nữ Thái là biểu tượng cho vẻ đẹp, tính cách của người phụ nữ Thái chứ không phải làm khố. Toàn thể dân tộc Thái cần lời xin lỗi và giải thích của chương trình" - một thành viên bày tỏ.
Trước những luồng phản ứng dữ dội, các thành viên F Band đã vừa phải lên tiếng chính thức về vụ việc này. Cùng với thừa nhận đây là sai sót trầm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh thiêng liêng của cả một dân tộc, F Band cũng mong khán giả tha thứ.
Các thành viên nhóm tứ quái "đẹp, độc, điên, đỉnh" cũng cho biết, những trang phục này là do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi.
"F Band chính thức xin lỗi quý khán giả, đặc biệt là những người con dân tộc Thái, vì sự thiếu cẩn thận của mình. Hình ảnh và trang phục trong bài dự thi vừa rồi có sự sai sót trầm trọng mà F Band vừa nhận ra được khi đọc được comment chê trách của các bạn trên page. Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi. F Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn. Vì quá chú tâm vào bài hát nên F Band đã quá tầm bậy trong việc này. Tụi mình thành thật xin lỗi và mong các bạn tha thứ cho sự thiếu cẩn thận và thiếu hiểu biết của tụi mình".
 F Band lên tiếng xin lỗi và xin được khán giả tha thứ.
Cùng với việc xin lỗi, F Band cũng cho biết để xảy ra sự cố này nhóm rất buồn và hoang mang, hiện nhóm không thể tập trung chuẩn bị bài thi cho vòng chung kết.
"F Band sẽ cố gắng sửa sai tối đa trong khả năng cho phép. Một lần nữa xin lỗi toàn bộ đồng bào dân tộc Thái vì sự bất cẩn này" - F Band.
Trước đó, trong đêm bán kết The X-Factor, để biểu diễn bản mush up các nhạc phẩm về Tây Nguyên, nhóm F Band đã sử dụng trang phục của dân tộc này để hóa thân thành các chàng trai Tây Nguyên. 
Tuy nhiên, nhóm đã mắc sai lầm khi lấy khăn Piêu của dân tộc Thái đóng làm khố thay vì mặc chiếc khố đúng của trang phục đồng bào Tây Nguyên.
Sự việc này khiến nhiều khán giả thấy bức xúc vì phản cảm, đặc biệt là những người Thái ở Tây Bắc. Theo các khán giả, lời xin lỗi của F Band chưa đủ mà còn cần lời giải thích và xin lỗi công khai từ phía BTC chương trình trên sóng truyền hình.
Hiện phía công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức game show vẫn chưa lên tiếng về sự cố này.
Diệu Nga

Bình luận(11)

Minh Hiền

Trần Nghi

sau khi coi hết chương trình, tuy không thích nhóm đã mặc bộ đồ này trình diễn nhưng mình vẫn thích phong cách trình diễn của nhóm nay, hơi điên điên nhưng hết sức hay.

Minh Hiền

Mỹ Ái

Vụ việc này hơi bị gọi là nghiêm trọng rồi đấy, vậy mà chỉ xin lỗi thôi là xong sao?

Minh Hiền

Thảo Nguyên

Văn hóa là thứ để mang ra làm khăn đóng khố như vậy rồi đi xin lỗi sao? Thật nực cười

Minh Hiền

Hằng Quyết

Là người Thái tôi hiểu rất rõ giá trị văn hóa của khăn Piêu. Giá trị văn hóa của nó lớn hơn bất cứ loại khăn đội đầu của bất cứ một dân tộc nào trên thế giới. Riêng góc độ vợ chồng: "Chiếc khăn Piêu là biểu tượng cho sự gắn kết, khi cưới nhau vợ chồng được buộc chung với nhau bởi 1 chiếc khăn Piêu, chiếc khăn đó được vợ chồng trân trọng cất giữ đến khi một trong hai người chết đi, chiếc khăn được cắt làm đôi, một nửa chôn theo người chết, nửa còn lại sẽ được cất giữ để chôn theo người còn lại khi họ chết đi"

Minh Hiền

lương ngọc

Phải xin lỗi là đúng, tôi cũng là người dân tộc Thái, chiếc khăn đó rất quý trọng đối với chúng tôi

Minh Hiền

hoàng long

Cơ quan phát sóng chương trình này thì có phải chịu trách nhiệm gì không vậy, hay là không không hiểu biết về văn hóa dân tộc nên không phải chịu trách nhiệm. Thật là mù văn hóa như bạn ''Hà Thế" nhận định

Minh Hiền

Hà Thế

Bọn mù văn hóa, có mắt như mù, thế mà cũng hoạt động trong ngành văn hóa, làm xúc phạm nghiêm trọng hình ảnh của 1 dân tộc (Thái), làm ô uế cả 1 chương trình truyền hình của 1 Quốc gia có bề dày văn hóa (4000 năm). Đến đứa trẻ con cũng còn biết đòi bố mẹ mua cho những bộ quần áo để mặc thì bọn này hình như cho gì, mặc gì không biết, hay cố tình không biết. Không thể chỉ 1 lời xin lỗi là đủ, hành xử quá kém văn hóa, hay như người ta vẫn gọi: Văn hóa quá lùn.

Minh Hiền

phan ngoc lam

thật vô trách nhiệm, chương trình nào cũng thế, toàn làm rồi mới xin lỗi, một tiếng xin lỗi chẳng có chút thành ý

Minh Hiền

đinh quang trung

Chiếc khăn piêu.bản sắc văn hoá của dân tộc thái điều này btc biết rõ tại sao khi kiểm duyệt ct không loại ngay.làm văn hoá thì phải tôn vinh vh.chứ không được chà đạp lên văn hoá

Minh Hiền

LE VINH

Không biết mục tiêu, tôn chỉ của mọi cuộc thi là gì nhỉ ???? Việc này tôi chỉ xin một câu "VÔ HOC"

Minh Hiền

Tòng Thị Hiếu

Chúng tôi cần một lời xin lỗi thích đáng không chỉ từ Fband mà phải cả BTC chương trình. Sự kém hiểu biết của các bạn đã gây ra một hậu quả rất nặng nề.