Quảng cáo lừa người tiêu dùng, TPBVSK Phục Thần Công liên tiếp dính phạt

(Kiến Thức) - Mới đây công ty quảng cáo sản phẩm TPCN/ TPBVSK Phục Thần Công bị Cục ATTP xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Phục Thần Công dính phạt hay bị Cục ATTP cảnh báo vi phạm.  

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, sản phẩm Phục Thần Công được Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (địa chỉ tại số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Bên cạnh hình thức phạt tiền 60 triệu đồng, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Quang cao lua nguoi tieu dung, TPBVSK Phuc Than Cong lien tiep dinh phat
TPBVSK Phục thần công quảng cáo như thuốc chữa bệnh lừa dối người tiêu dùng. 
Đáng nói, hồi tháng 2/2019, Cục An toàn thực phẩm từng ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên các website: phucthancong.com và phucthancong.vn. Theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công quảng cáo sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/ sản phẩm Phục thần công được giới thiệu do Công ty CP Y dược Phong phú (Số 55 khu chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) sản xuất.
Tuy chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên các website này quảng cáo Phục Thần Công lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo như thuốc chữa bệnh, với công dụng “tăng thời gian quan hệ”, “nhanh hồi phục tiếp tục hiệp 2 “, “giữ hình thể nam tính”, “điều hòa đường huyết, cholesterone”, “cải thiện chức năng sinh lý”, “tăng cường sản sinh Testosterone”, “tăng chất lượng tinh trùng”,… Sản phẩm cam kết hiệu quả thấy rõ chỉ sau 1-2 tuần sử dụng nhờ “cơ chế tác dụng sâu kiện toàn cơ thể”. Thậm chí, trên trang chủ website còn có dòng nội dung khẳng định: “Chúng tôi làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc”.
Trước đó, trong đợt tổng hợp các trường hợp bị xử phạt do vi phạm hành chính từ ngày 27/7-15/8/2018, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm 85 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com; http://phucthancong.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; và quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com; http://phucthancong.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tuy nhiên, có lẽ một lần bị cảnh báo và hai lần phạt với tổng số tiền lên đến hơn 140 triệu đồng vẫn còn là hình thức xử phạt quá nhẹ đối với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm khi mà công ty này vẫ ngang nhiên tiếp tục quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công như thuốc điều trị.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về việc TPBVSK Phục Thần Công quảng cáo như thuốc điều trị, lừa dối người tiêu dùng thế nào.

Điểm danh những lần TPCN giảm cân Bona bị “sờ gáy”

(Kiến Thức) - Mới đây Cục ATTP đã xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava do quảng cáo sản phẩm Giảm cân Bona gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đáng nói đây không phải lần đầu sản phẩm này bị cảnh báo, xử lý.  

Luật lạ của cô vợ trẻ: Xem điện thoại trước mặt con, phạt 1 triệu đồng

Kết quả là, cô vợ bị phạt “mở hàng” 1 lần, còn anh chồng bị phạt tới 3 lần trong vòng 1 tuần.

Chương trình Vợ chồng son tập 410 gặp lại 2 cặp vợ chồng đã từng ‘lên sóng” trước đó. Cả hai đều để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem vì những chi tiết đặc biệt.

Cặp đôi đầu tiên là vợ chồng nổi tiếng trên TikTok - Vy Phạm và Dũng Gee (biệt danh, tên thật là Phạm Thị Như Quỳnh và Joshua Geracitano). Trước đó, cặp đôi vợ Việt chồng Úc đã từng khiến người xem cười “bể bụng” với những chia sẻ hài hước.

TPBVSK Phục Thần Công có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng thế nào?

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm vừa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công trên các website: phucthancong.com và phucthancong.vn.

Theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công quảng cáo sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
TPBVSK Phuc Than Cong co dau hieu lua doi nguoi tieu dung the nao?
 TPBVSK Phục thần công quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Để tăng cường sức đề kháng trong mùa đông, cần chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, uống đủ nước ấm, tập thể dục đều đặn, giữ ấm cơ thể, ngủ đủ giấc...