Lại phát hiện hàng tá lỗi tiêm kích tàng hình F-35C "tai tiếng"

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình phát triển tiêm kích tàng hình F-35 của Lockheed Martin và quân đội Mỹ dường như dài vô tận khi tới tận hôm nay, phiên bản F-35C vẫn gặp hàng loạt các sự cố khác nhau.

Thêm hàng loạt vấn đề với phiên bản tiêm kích tàng hình F-35C của Không quân Mỹ đã được phát hiện ra sau khi những chiếc máy bay này hoàn thành 140 pha hạ cánh trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln trong thời gian từ 17 tới 21/3.
Tuy nhiên, Hải quân Mỹ vẫn cực kỳ lạc quan với phi cơ được coi là "tương lai của Không quân Hải quân Mỹ" này. Họ cho rằng, không có bất cứ một chương trình vũ khí nào từ trước đến nay của quân đội Mỹ và của thế giới không gặp phải những khó khăn ban đầu và mọi trở ngại kỹ thuật sẽ sớm được khắc phục nhanh chóng.
Phía Hải quân Mỹ cũng cho biết, phần lớn các phi công F/A-18 của họ đều đã rất nóng lòng được thử sức với các tiêm kích F-35C.
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Hải quân Mỹ thậm chí không ngoại trừ trường hợp họ sẽ phải cải biên lại cả các tàu sân bay cho phù hợp với thiết kế và yêu cầu kỹ thuật của các máy bay F-35C trong tương lai.
Tổng cộng, chương trình nghiên cứu F-35 của Mỹ tới nay đã tốn của Lầu Năm Góc 1,5 nghìn tỷ USD và dường như vẫn chưa có dấu hiệu "về đích".

Mời độc giả xem Video: Phi cơ F-35C lần đầu tiên cất cánh thử từ tàu sân bay.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)