Chuyến bay đầu tiên của Dornier Do 217 được thực hiện vào ngày 4/10/1938. Kể từ đó tới hết Chiến tranh Thế giới thứ 2, Dornier Do 217 đã trở thành một trong những loại máy bay đa dụng bậc nhất của thế giới. Nguồn ảnh: Wiki.Các nhiệm vụ mà Dornier Do 217 có thể đảm nhiệm được là cực kỳ phong phú, tuy nhiên bao gồm bốn nhiệm vụ chính, cụ thể là máy bay ném bom hạng trung, máy bay ném bom hạng nặng, máy bay chiến đấu đêm và máy bay tuần thám. Nguồn ảnh: Gulaz.Với nhiệm vụ máy bay chiến đấu đêm, Dornier Do 217 được trang bị thêm hệ thống radar mũi để thu sóng VHF, cho phép nó biết được chính xác vị trí địch. Hệ thống radar này thời Chiến tranh Thế giới thứ hai rất cồng kềnh nên không thể lắp đặt trên tiêm kích được. Nguồn ảnh: Flugzeu.Có phi hành đoàn chỉ ba người, máy bay Dornier Do 217 của Đức có chiều dài 18,20 mét, sải cảnh 19 mét và cao 5 mét. Tổng diện tích mặt cánh của Dornier Do 217 vào khoảng 57 mét vuông. Nguồn ảnh: Aircraftww2.Tinh hoa của chiếc máy bay này nằm ở hai động cơ BMW 801A 14 xy-lanh mà nó mang trên người, mỗi động cơ cung cấp khoảng 1539 sức ngựa. Nguồn ảnh: Wiki.Với hai động cơ siêu khỏe, chiếc máy bay có trọng lượng rỗng 9300kg này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 13.180 kg. Nguồn ảnh: Bloom.Phi cơ này có tổng cộng 10 khẩu súng, pháo các loại, trong đó bao gồm 4 khẩu súng máy MG 17 cỡ nòng 7,92mm với cơ số đạn 1000 viên mỗi khẩu, 4 khẩu pháo 20 mm MG FF ở mũi với cơ số đạn 250 viên mỗi khẩu và 2 khẩu 13mm MG 131 với cơ số đạn 500 viên mỗi khẩu. Nguồn ảnh: Aircraft.Sang đến phiên bản Dornier Do 217 M-1, mức độ nguy hiểm của Dornier Do 217 thậm chí còn được nâng lên một tầm cao mới với hai động cơ Daimler-Benz DB 603A với công suất mỗi động cơ lên tới 1726 mã lực thay thế cho các động cơ của BMW. Nguồn ảnh: WWIIpic.Hai động cơ mới này cho phép Dornier Do 217 nâng tổng trọng lượng cất cánh lên tới 16.700 kg trong khi đó trọng lượng rỗng giảm xuống chỉ còn 9.100 kg. Nguồn ảnh: Wiki.Điều này tương đương với việc, Dornier Do 217 có khả năng mang theo tối đa tới 4 tấn bom treo ở bên ngoài hoặc bên trong hầm chứa bom. Nguồn ảnh: Dolitter.Về cuối cuộc chiến, nhiệm vụ làm phi cơ ném bom của Dornier Do 217 đã gần như trở thành một nhiệm vụ cảm tử khi nó phải đối đầu với lực lượng tiêm kích dày đặc mà các nước Đồng minh mang tới bầu trời Đức. Nguồn ảnh: Mark.Tổng cộng đã có 1925 chiếc Dornier Do 217 từng được chế tạo trong khoảng thời gian diễn ra CTTG 2. Ấy vậy mà sau khi chiến tranh kết thúc, người ta không tìm thấy bất cứ một chiếc Dornier Do 217 nào còn nguyên vẹn. Nguồn ảnh: Meseum.Chiếc phi cơ Dornier Do 217 được coi là còn tương đối nguyên vẹn nhất ngày nay hiện đang được trưng bày ở bảo tàng không quân của Italia, tuy nhiên chiếc phi cơ này cũng chỉ còn phần vỏ là nguyên vẹn, hoàn toàn không thể cất cánh được. Nguồn ảnh: History. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh những thước phim quý giá về máy bay Dornier Do 217 của Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ hai ném bom rải thảm.
Chuyến bay đầu tiên của Dornier Do 217 được thực hiện vào ngày 4/10/1938. Kể từ đó tới hết Chiến tranh Thế giới thứ 2, Dornier Do 217 đã trở thành một trong những loại máy bay đa dụng bậc nhất của thế giới. Nguồn ảnh: Wiki.
Các nhiệm vụ mà Dornier Do 217 có thể đảm nhiệm được là cực kỳ phong phú, tuy nhiên bao gồm bốn nhiệm vụ chính, cụ thể là máy bay ném bom hạng trung, máy bay ném bom hạng nặng, máy bay chiến đấu đêm và máy bay tuần thám. Nguồn ảnh: Gulaz.
Với nhiệm vụ máy bay chiến đấu đêm, Dornier Do 217 được trang bị thêm hệ thống radar mũi để thu sóng VHF, cho phép nó biết được chính xác vị trí địch. Hệ thống radar này thời Chiến tranh Thế giới thứ hai rất cồng kềnh nên không thể lắp đặt trên tiêm kích được. Nguồn ảnh: Flugzeu.
Có phi hành đoàn chỉ ba người, máy bay Dornier Do 217 của Đức có chiều dài 18,20 mét, sải cảnh 19 mét và cao 5 mét. Tổng diện tích mặt cánh của Dornier Do 217 vào khoảng 57 mét vuông. Nguồn ảnh: Aircraftww2.
Tinh hoa của chiếc máy bay này nằm ở hai động cơ BMW 801A 14 xy-lanh mà nó mang trên người, mỗi động cơ cung cấp khoảng 1539 sức ngựa. Nguồn ảnh: Wiki.
Với hai động cơ siêu khỏe, chiếc máy bay có trọng lượng rỗng 9300kg này có thể cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 13.180 kg. Nguồn ảnh: Bloom.
Phi cơ này có tổng cộng 10 khẩu súng, pháo các loại, trong đó bao gồm 4 khẩu súng máy MG 17 cỡ nòng 7,92mm với cơ số đạn 1000 viên mỗi khẩu, 4 khẩu pháo 20 mm MG FF ở mũi với cơ số đạn 250 viên mỗi khẩu và 2 khẩu 13mm MG 131 với cơ số đạn 500 viên mỗi khẩu. Nguồn ảnh: Aircraft.
Sang đến phiên bản Dornier Do 217 M-1, mức độ nguy hiểm của Dornier Do 217 thậm chí còn được nâng lên một tầm cao mới với hai động cơ Daimler-Benz DB 603A với công suất mỗi động cơ lên tới 1726 mã lực thay thế cho các động cơ của BMW. Nguồn ảnh: WWIIpic.
Hai động cơ mới này cho phép Dornier Do 217 nâng tổng trọng lượng cất cánh lên tới 16.700 kg trong khi đó trọng lượng rỗng giảm xuống chỉ còn 9.100 kg. Nguồn ảnh: Wiki.
Điều này tương đương với việc, Dornier Do 217 có khả năng mang theo tối đa tới 4 tấn bom treo ở bên ngoài hoặc bên trong hầm chứa bom. Nguồn ảnh: Dolitter.
Về cuối cuộc chiến, nhiệm vụ làm phi cơ ném bom của Dornier Do 217 đã gần như trở thành một nhiệm vụ cảm tử khi nó phải đối đầu với lực lượng tiêm kích dày đặc mà các nước Đồng minh mang tới bầu trời Đức. Nguồn ảnh: Mark.
Tổng cộng đã có 1925 chiếc Dornier Do 217 từng được chế tạo trong khoảng thời gian diễn ra CTTG 2. Ấy vậy mà sau khi chiến tranh kết thúc, người ta không tìm thấy bất cứ một chiếc Dornier Do 217 nào còn nguyên vẹn. Nguồn ảnh: Meseum.
Chiếc phi cơ Dornier Do 217 được coi là còn tương đối nguyên vẹn nhất ngày nay hiện đang được trưng bày ở bảo tàng không quân của Italia, tuy nhiên chiếc phi cơ này cũng chỉ còn phần vỏ là nguyên vẹn, hoàn toàn không thể cất cánh được. Nguồn ảnh: History.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh những thước phim quý giá về máy bay Dornier Do 217 của Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ hai ném bom rải thảm.