Chưa có thông tin về xuất khẩu thiết bị quân sự Nhật Bản sang Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin Nhật Bản dự kiến ký thỏa thuận cung cấp công nghệ quốc phòng cho Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có phản ứng chính thức.

Việc Tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chọn Việt Nam là điểm đến trong chuyến công du đầu tiên sau khi nhận chức được báo giới quốc tế quan tâm.
Đặc biệt, những ngày qua, liên quan đến thông tin mà truyền thông Nhật Bản lan truyền về việc Nhật Bản dự định sẽ ký kết thỏa thuận cung cấp công nghệ quốc phòng cho Việt Nam trong thời gian sắp tới cũng tạo sức hút trong dư luận.
Trước thông tin Nhật Bản dự kiến ký thỏa thuận cung cấp công nghệ quốc phòng cho Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có phản ứng chính thức.
Chua co thong tin ve xuat khau thiet bi quan su Nhat Ban sang Viet Nam
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TTXVN
Chiều 15/10, trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng lên tiếng không chỉ về chuyến thăm là “minh chứng rõ ràng” cho sự phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và thực chất trên nhiều lĩnh vực của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản mà còn về cả việc hợp tác chiến lược quân sự quốc phòng Việt – Nhật.
Cụ thể, khi được phóng viên đề nghị xác nhận về khả năng Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam bàn thảo về xuất khẩu “vũ khí”, “công nghệ quốc phòng” sang Việt Nam như một phần kế hoạch và mục tiêu, nội dung chuyến công du đầu tiên đi nước ngoài, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Viêt Nam, “hiện vẫn chưa có thông tin”.
Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, hiện chưa có thông tin về các thoả thuận, trong đó có thoả thuận về xuất khẩu thiết bị quân sự của Nhật sang Việt Nam.
“Xin khẳng định Việt Nam kiên trì theo đuổi chính sách quốc phòng hoà bình, tự vệ", bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh thêm.

Video Tăng cường hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản - Nguồn: Truyền hình Nhân dân


Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)