Xiaomi khoe xe máy điện “robot biến hình” gập gọn như giấy A3

Google News

(Kiến Thức) - Hãng điện tử Trung Quốc - Xiaomi mới đây tiếp tục lấn sân mảng xe máy điện, đáng chú ý là hãng vừa tung hình ảnh xe máy điện "người máy biến hình" có thể gập gọn như giấy A3.

     
    Theo thông tin được đăng tải từ phía Xiaomi, tổng trọng lượng Xiaomi Himo H1 mới chỉ đạt 13 kg với cấu trúc đặc biệt cho phép gập gọn xe để dễ dàng vận chuyển nhờ bố trí khóa gập ở gần như mọi chi tiết có thể, trong đó có cả tay lái.
    Đầu tiên, 2 bánh xe máy điện Xiaomi có thể gập vào bên trong khung xe, kế đến là khung xe gập nửa. Trục ghế và sau đó là cả ghế ngồi được thu vào cụm bên dưới và cuối cùng là tay lái. Mỗi khóa gập đều có kết cấu an toàn để đảm bảo cơ ghế gập/bung ra theo sự điều khiển của người dùng, tránh trường hợp va đập vào các khớp nối làm biến dạng cấu trúc tổng thể.
    Xiaomi khoe xe may dien “robot bien hinh” gap gon nhu giay A3
     
    Vị trí tay lái trang bị 2 tay nắm mềm chống trượt, chiều dài 2 bên tay lái cũng có thể được điều chỉnh tùy theo tầm tay người dùng. Bảng đồng hồ là màn hình LED hiển thị tốc độ cùng một số thông số thiết yếu khác đặt cạnh công tắc chỉnh đèn pha và công tắc nguồn.

    Phụ trách mảng truyền động cho Himo H1 là ắc quy lithium-ion đặt dưới yên xe có thể tháo lắp để sạc lại dễ dàng nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng chỉ 1,8 kg. Mất 5 giờ sạc để xe di chuyển được quãng đường tối đa là 30 km.

    Xiaomi xác nhận giá bán xe điện Himo H1 là 426 USD tại Trung Quốc.

    Thảo Nguyễn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)