Xe ôtô cũ bất ngờ "quay đầu" tăng giá trước Tết nguyên đán

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường ôtô cũ những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng sôi động lạ thường, giá bán xe cũ nhập khẩu bất ngờ tăng lên, thấp thì 20-30 triệu, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc.

Nhiều người kỳ vọng giá xe ôtô nhập khẩu sẽ giảm khi thuế suất nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN về 0% tại thời điểm 1/1/2018. Tuy nhiên, trái với mong đợi, giá xe mới hiện nay chưa có biến động nhiều do vậy một số người tiêu dùng quay sang chọn mua xe ôtô cũ dù giá của loại xe này có dấu hiệu tăng trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo chủ một showroom bán xe nhập cũ tại Thanh Xuân cho hay, thị trường ôtô cũ cuối năm hiện đã đổi chiều. Cách đây khoảng 2 tháng về trước, hầu hết dân kinh doanh xe cũ đều lâm vào tình cảnh khó khăn. Xe nhiều, giá rẻ, mua vào không bán nhanh cầm chắc thua lỗ. Nay thì ngược lại. Xe cũ không có để bán, trong khi khách tìm mua nhiều.
Xe ôtô cũ có dấu hiệu tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán 2018. 
Được biết, chỉ vài tháng trước đây ôtô cũ tăng giá thêm 5-10%. Một chiếc xe cũ tháng trước có giá bán khoảng 500 triệu đồng, nay tăng thêm khoảng 15-20 triệu đồng. Một chiếc Ford Focus đời 2011, số tự động, chạy gần 100.000 km, trước đây giá chỉ khoảng 300 triệu đồng, nay người bán cũng “thét” tăng thêm 30 triệu đồng.
Một số mẫu xe nhập khẩu hot hiện nay như Toyota Fortuner 2017 phiên bản máy dầu tiêu chuẩn, số sàn, đã chạy được từ 6 tháng – 1 năm, rao bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Ở thời điểm mới ra mắt, giá xe Toyota Fortuner máy dầu được công bố ở mức chỉ 981 triệu đồng.
 oyota Fortuner 2017 phiên bản máy dầu tiêu chuẩn, số sàn, đã chạy được từ 6 tháng – 1 năm, rao bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng.
Việc Toyota Fortuner tăng giá cũng khiến cho một số mẫu xe tương đồng tăng theo. Đơn cử như Hyundai SantaFe hiện tại cũng đã đội giá lên thêm 50 đến 70 triệu đồng nếu như khách hàng muốn có xe sớm đi chơi Tết.
Theo một số đại lý xe nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam cho hay; Nhiều người mua ôtô mới nhưng do lượng xe chưa có và nếu có cũng rất ít do thời điểm cuối năm xe về không nhiều. Chính vì vậy mà mức giá xe tăng lên cả trăm triệu đồng đã khiến nhiều người tiêu dùng "quay đầu" chuyển sang mua xe cũ, xe chạy lướt cho phù hợp với túi tiền.
Xe cũ tăng giá, bán chạy hơn xe mới là điều khá lạ trên thị trường xe trong nhiều năm qua.  
Xe cũ tăng giá, bán chạy hơn xe mới là điều khá lạ trên thị trường ôtô Việt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên thời điểm cuối năm nay bị ảnh hưởng "khan xe" chủ yếu từ những nghị định và chính sách mới, đặc biệt là Nghị định 116 khiến các hãng xe không thể nhập ôtô về nước kịp thời điểm mua sắm cuối năm.
Mới đây, Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116/2017/NĐ-CP về các điều kiện về sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ôtô vừa được Bộ GTVT chính thức công bố nhưng sẽ vẫn bao gồm các điều khoản “khó khăn”. Chính vì vậy mà đường về Việt Nam của xe ôtô nhập khẩu vẫn còn khá dài.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)