Volkswagen Virtus giảm tới 300 triệu tại Việt Nam - vẫn cao hơn đối thủ

Google News

Dù được ưu đãi lên tới gần 300 triệu đồng nhưng giá bán của Volkswagen Virtus vẫn còn quá cao so với các mẫu sedan cỡ B cùng phân khúc khác tại Việt Nam.

Video: Volkswagen Virtus giá 1 tỷ đồng, lấy gì cạnh tranh Vios, Accent?
Các đại lý Volkswagen đang xả hàng Virtus đời 2023. Hiện mẫu ôtô này được giảm giá lên tới gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết. Với mức giảm sâu, giá mẫu xe này chỉ còn 699 triệu đồng đối với bản Elegance và 799 triệu đồng đối với bản Luxury.
Sau khuyến mại, giá xe Volkswagen Virtus giảm còn 699-799 triệu đồng. Mức này tiếp vẫn cao nhất phân khúc sedan hạng B. Bản Luxury của Virtus sau giảm vẫn ngang một số mẫu crossover hạng C như Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng), Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).
Volkswagen Virtus giam toi 300 trieu tai Viet Nam - van cao hon doi thu
Volkswagen Virtus giảm tới 300 triệu tại Việt Nam - vẫn cao hơn đối thủ. 
Một số chuyên gia nhận định, đại lý cần mạnh tay hơn nữa với Volkswagen Virtus 2023 nếu muốn dọn kho. Nguyên nhân là do mức giảm hiện tại đã được áp dụng từ cuối năm 2023, nhưng tình hình kinh doanh vẫn không mấy khả quan, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.
Giá bán cao được xem là rào cản lớn của Virtus trong việc tiếp cận khách hàng, bởi với mức giá trên, các khách hàng có nhiều tuỳ chọn ở phân khúc cao hơn như Toyota Camry (sedan hạng D), Honda CR-V, Hyundai Tucson (mẫu Crossover 5+2) hay các mẫu SUV gầm cao như Kia Sportage.
Volkswagen Virtus giam toi 300 trieu tai Viet Nam - van cao hon doi thu-Hinh-2
Giá bán cao là rào cản lớn của Virtus trong việc tiếp cận khách hàng.
Mất lợi thế về giá bán nhưng bù lại Volkswagen Virtus lại có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh. Theo đó, kích thước chiều dài x rộng x cao của Virtus lần lượt là: 4.561 x 1.752 x 1.507 (mm), chiều dài cơ sở 2.651mm. Như vậy, Volkswagen Virtus có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn Toyota Vios (4.425mm), Hyundai Accent (4.440mm) và Honda City (4.553mm). Xe sở hữu khoảng sáng gầm 179mm, cao nhất trong phân khúc.
Bên cạnh đó, do xe có nguồn gốc nhập khẩu nên trang bị tiện nghi của xe cũng không hề kém cạnh. Theo đó, Volkswagen Virtus có khu vực bảng táp-lô nhiều tầng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây và vô lăng 3 chấu mới. Cụm đồng hồ trung tâm Digital Cockpit (phiên bản Luxury) 8 inch có thể điều chỉnh, thay đổi giao diện. Đi kèm đó là hệ thống điều hoà tự động Climatronic điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.
Volkswagen Virtus giam toi 300 trieu tai Viet Nam - van cao hon doi thu-Hinh-3
Trang bị an toàn của Volkswagen Virtus tại Việt Nam vẫn dừng ở mức khá cơ bản với 2 túi khí (bản Elegance) hoặc 6 túi khí (bản Luxury), hệ thống cân bằng điện tử ESC... 
Tuy nhiên, trang bị an toàn của Volkswagen Virtus tại Việt Nam vẫn dừng ở mức khá cơ bản với 2 túi khí (bản Elegance) hoặc 6 túi khí (bản Luxury), hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR,...
Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, hệ thống kiểm soát kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau kết hợp với camera lùi, khóa vi sai điện tử EDL, cảnh báo áp suất lốp TPMS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS. Xe chưa có các công nghệ an toàn chủ động ADAS.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)