Mẫu môtô Ducati MH900e được tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng của tay đua Mike Hailwood tại giải đua Isle of Man 1978, với kiểu dáng cổ điển và hiệu năng ngang với những chiếc superbike cuối thập niên 90. Sau này, đã có tổng cộng 2000 chiếc được sản xuất.Chỉ vừa được ra mắt tại triển lãm Tokyo vừa qua, cặp đôi Grom Scrambler đã lấy cơ sở từ chiếc Honda MSX/Grom và sử dụng các chi tiết đặc biệt để có được vẻ khỏe khoắn rất "bụi" của những chiếc scrambler.Cũng có thiết kế hoài cổ "retro" nhưng cặp đôi concept 401 Vitpilen và Svartpilen từ hãng Husqvarna còn kết hợp với cả những chi tiết đầy tính tương lai. Vitpilen là một chiếc cafe racer, trong khi Svartpilen trong ảnh lại có dạng tracker.Làm theo nguyên mẫu từ trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản (anime) Akira, chiếc xe cùng tên có thiết kế siêu độc đáo và thực sự như tới từ tương lai. Nguyên mẫu Akira chính thức duy nhất có thể chạy được trị giá tới 121.000 USD.Có vẻ ngoài của một chiếc superbike bình thường nhưng Motoczysz C1 có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nằm dọc với độ cân bằng hoàn hảo, khiến cho chiếc xe có thể ôm cua chính xác hơn bất cứ mẫu xe nào. Ngoài ra nó còn có hàng loạt các sáng kiến công nghệ khác.Vào năm 2014, Lotus đã nhờ nhà thiết kế Daniel Simon tạo ra "hình hài" của chiếc C-01. Sau đó, 100 chiếc C-01 đã được sản xuất, và mỗi chiếc có mức giá lên tới 100.000 Bảng Anh (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng). Chỉ có một số người đặc biệt mới có thể mua được chiếc xe.Lấy ý tưởng từ chiếc môtô có thể gấp gọn được Motocompo từ thập niên 80, nhưng chiếc Honda Motocompo của thế kỷ 21 chạy bằng động cơ điện và có bảng đồng hồ là một màn hình giống iPhone.Bằng cách khiến thân xe đồng thời là khung, một nhóm các cựu kỹ sư F1 đã cố gắng thiết kế ra chiếc Ecosse ES1 Spirit với mục tiêu giảm tối đa lực cản gió và trọng lượng nhỏ hơn 50% so với những mẫu xe môtô thể thao hiện đại.Motobot trên thực tế không phải là một chiếc xe. Nó là một chú robot có khả năng điều khiển một chiếc Yamaah R1M với mục tiêu "đánh bại" cả Valentino Rossi. Kiến Thức sẽ có bài viết chi tiết về chú robot đặc biệt này trong thời gian tới.Với chiếc concept Falcorustyco năm 1985, Suzuki cho rằng họ đã tích hợp mọi công nghệ "điên rồ" nhất sẽ xuất hiện trên môtô tương lai. Rất tiếc cho Suzuki khi họ đã dự đoán nhầm, khi tới tận thời điểm bây giờ vẫn chưa có mẫu xe sản xuất hàng loạt nào có phanh điện từ, dẫn động 2 bánh thủy lực và thiết kế không khung như Falcorustyco!
Mẫu môtô Ducati MH900e được tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng của tay đua Mike Hailwood tại giải đua Isle of Man 1978, với kiểu dáng cổ điển và hiệu năng ngang với những chiếc superbike cuối thập niên 90. Sau này, đã có tổng cộng 2000 chiếc được sản xuất.
Chỉ vừa được ra mắt tại triển lãm Tokyo vừa qua, cặp đôi Grom Scrambler đã lấy cơ sở từ chiếc Honda MSX/Grom và sử dụng các chi tiết đặc biệt để có được vẻ khỏe khoắn rất "bụi" của những chiếc scrambler.
Cũng có thiết kế hoài cổ "retro" nhưng cặp đôi concept 401 Vitpilen và Svartpilen từ hãng Husqvarna còn kết hợp với cả những chi tiết đầy tính tương lai. Vitpilen là một chiếc cafe racer, trong khi Svartpilen trong ảnh lại có dạng tracker.
Làm theo nguyên mẫu từ trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản (anime) Akira, chiếc xe cùng tên có thiết kế siêu độc đáo và thực sự như tới từ tương lai. Nguyên mẫu Akira chính thức duy nhất có thể chạy được trị giá tới 121.000 USD.
Có vẻ ngoài của một chiếc superbike bình thường nhưng Motoczysz C1 có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nằm dọc với độ cân bằng hoàn hảo, khiến cho chiếc xe có thể ôm cua chính xác hơn bất cứ mẫu xe nào. Ngoài ra nó còn có hàng loạt các sáng kiến công nghệ khác.
Vào năm 2014, Lotus đã nhờ nhà thiết kế Daniel Simon tạo ra "hình hài" của chiếc C-01. Sau đó, 100 chiếc C-01 đã được sản xuất, và mỗi chiếc có mức giá lên tới 100.000 Bảng Anh (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng). Chỉ có một số người đặc biệt mới có thể mua được chiếc xe.
Lấy ý tưởng từ chiếc môtô có thể gấp gọn được Motocompo từ thập niên 80, nhưng chiếc Honda Motocompo của thế kỷ 21 chạy bằng động cơ điện và có bảng đồng hồ là một màn hình giống iPhone.
Bằng cách khiến thân xe đồng thời là khung, một nhóm các cựu kỹ sư F1 đã cố gắng thiết kế ra chiếc Ecosse ES1 Spirit với mục tiêu giảm tối đa lực cản gió và trọng lượng nhỏ hơn 50% so với những mẫu xe môtô thể thao hiện đại.
Motobot trên thực tế không phải là một chiếc xe. Nó là một chú robot có khả năng điều khiển một chiếc Yamaah R1M với mục tiêu "đánh bại" cả Valentino Rossi. Kiến Thức sẽ có bài viết chi tiết về chú robot đặc biệt này trong thời gian tới.
Với chiếc concept Falcorustyco năm 1985, Suzuki cho rằng họ đã tích hợp mọi công nghệ "điên rồ" nhất sẽ xuất hiện trên môtô tương lai. Rất tiếc cho Suzuki khi họ đã dự đoán nhầm, khi tới tận thời điểm bây giờ vẫn chưa có mẫu xe sản xuất hàng loạt nào có phanh điện từ, dẫn động 2 bánh thủy lực và thiết kế không khung như Falcorustyco!