Trong 7 năm kể từ sau khi thế hệ thứ 2 của dòng crossover cao cấp hạng D BMW X3 ra đời, hàng loạt các đối thủ mới đã xuất hiện như Mercedes GLC, Volvo XC60, Audi Q5, Lexus NX... Để có thể cạnh tranh trong phân khúc này, phiên bản của mẫu xe BMW X3 2018 đã vừa được hãng xe Đức ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới từ trong ra ngoài.So với thế hệ thứu 2, X3 2018 đã được thiết kế lại hoàn toàn ở ngoại thất. Tuy nhiên, những người yêu BMW có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe đã chịu ảnh hưởng kiểu dáng của chiếc X1 nhỏ hơn. Trong khi đó, X3 đời cũ có "bộ mặt" mang phong cách của BMW X5 sau đợt nâng cấp giữa vòng đời 2014.Ở 2 bên thân xe, X3 thế hệ mới cũng có nhiều sự thay đổi lớn. Trong đó, dễ thấy nhất là đường gấp khúc Hofmeister nằm ở cuối kính sau đã có góc nghiêng nhỏ hơn và dài hơn. Ngoài ra, chiếc xe mới còn có các khe gió trang trí trên vè trước và những hốc bánh vuông vức, khỏe khoắn hơn.Ở phía sau, X3 mới trông cũng hiện đại hơn hẳn khi được trang bị cản sau với tấm bảo vệ bằng nhôm dập khỏe khoắn, cùng với cặp đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Những đường nét đậm trên khắp chiếc xe cũng khiến nó trở nên "cơ bắp" hơn so với người tiền nhiệm.Ở bên trong nội thất, X3 thế hệ mới một lần nữa lại tỏ rõ sự vượt trội về thiết kế và công nghệ khi lấy cảm hứng từ dòng 7 Series cao cấp. Nằm thẳng đứng trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí BMW Connecter Drive với màn hình 10,25 inch và có tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Bảng điều khiển trung tâm cũng có thiết kế trực quan hơn khi nghiêng nhẹ về phía người lái.Nội thất của chiếc xe cũng có chất lượng hoàn thiện tốt hơn hẳn và không gian rộng rãi hơn. Ở phía sau, cả 2 thế hệ X3 đều có lưng ghế gập 40/20/40 để có thể gia tăng thể tích khoang hành lý một cách linh hoạt khi cần thiết. Các lưng ghế có thể được gập từ phía sau khoang hành lý, giúp mở rộng thể tích từ 0,81 thành 1,77 mét khối. Nhờ có khoảng sáng gầm 20 cm, X3 mới cũng có khả năng lội nước sâu hơn, tới tối đa 49,8 cm.So với thế hệ trước, X3 2018 có ít phiên bản động cơ hơn với chỉ 4 loại, trong khi bản cũ có 7 loại. Trên phiên bản cao cấp nhất X3 M40i, thời gian tăng tốc của xe đã rút ngắn chỉ còn 4,8 giây. Trong khi đó, bản X3 xDrive35i cũ mất tới 5,5 giây. Nhìn chung, thế hệ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và hiệu năng cao hơn.Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, X3 mới sẽ sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg ở Mỹ cùng với các dòng X-Series khác. Xe sẽ chính thức bán ra tại thị trường Mỹ vào tháng 11 tới với mức giá chưa được tiết lộ.Dù không phải là một "cuộc cách mạng" so với thế hệ trước, tuy nhiên BMW vẫn hy vọng chiếc xe có thể cạnh tranh tốt với những đối thủ hàng đầu phân khúc.
Trong 7 năm kể từ sau khi thế hệ thứ 2 của dòng crossover cao cấp hạng D BMW X3 ra đời, hàng loạt các đối thủ mới đã xuất hiện như Mercedes GLC, Volvo XC60, Audi Q5, Lexus NX... Để có thể cạnh tranh trong phân khúc này, phiên bản của mẫu xe BMW X3 2018 đã vừa được hãng xe Đức ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới từ trong ra ngoài.
So với thế hệ thứu 2, X3 2018 đã được thiết kế lại hoàn toàn ở ngoại thất. Tuy nhiên, những người yêu BMW có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe đã chịu ảnh hưởng kiểu dáng của chiếc X1 nhỏ hơn. Trong khi đó, X3 đời cũ có "bộ mặt" mang phong cách của BMW X5 sau đợt nâng cấp giữa vòng đời 2014.
Ở 2 bên thân xe, X3 thế hệ mới cũng có nhiều sự thay đổi lớn. Trong đó, dễ thấy nhất là đường gấp khúc Hofmeister nằm ở cuối kính sau đã có góc nghiêng nhỏ hơn và dài hơn. Ngoài ra, chiếc xe mới còn có các khe gió trang trí trên vè trước và những hốc bánh vuông vức, khỏe khoắn hơn.
Ở phía sau, X3 mới trông cũng hiện đại hơn hẳn khi được trang bị cản sau với tấm bảo vệ bằng nhôm dập khỏe khoắn, cùng với cặp đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Những đường nét đậm trên khắp chiếc xe cũng khiến nó trở nên "cơ bắp" hơn so với người tiền nhiệm.
Ở bên trong nội thất, X3 thế hệ mới một lần nữa lại tỏ rõ sự vượt trội về thiết kế và công nghệ khi lấy cảm hứng từ dòng 7 Series cao cấp. Nằm thẳng đứng trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí BMW Connecter Drive với màn hình 10,25 inch và có tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Bảng điều khiển trung tâm cũng có thiết kế trực quan hơn khi nghiêng nhẹ về phía người lái.
Nội thất của chiếc xe cũng có chất lượng hoàn thiện tốt hơn hẳn và không gian rộng rãi hơn. Ở phía sau, cả 2 thế hệ X3 đều có lưng ghế gập 40/20/40 để có thể gia tăng thể tích khoang hành lý một cách linh hoạt khi cần thiết. Các lưng ghế có thể được gập từ phía sau khoang hành lý, giúp mở rộng thể tích từ 0,81 thành 1,77 mét khối. Nhờ có khoảng sáng gầm 20 cm, X3 mới cũng có khả năng lội nước sâu hơn, tới tối đa 49,8 cm.
So với thế hệ trước, X3 2018 có ít phiên bản động cơ hơn với chỉ 4 loại, trong khi bản cũ có 7 loại. Trên phiên bản cao cấp nhất X3 M40i, thời gian tăng tốc của xe đã rút ngắn chỉ còn 4,8 giây. Trong khi đó, bản X3 xDrive35i cũ mất tới 5,5 giây. Nhìn chung, thế hệ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và hiệu năng cao hơn.
Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, X3 mới sẽ sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg ở Mỹ cùng với các dòng X-Series khác. Xe sẽ chính thức bán ra tại thị trường Mỹ vào tháng 11 tới với mức giá chưa được tiết lộ.Dù không phải là một "cuộc cách mạng" so với thế hệ trước, tuy nhiên BMW vẫn hy vọng chiếc xe có thể cạnh tranh tốt với những đối thủ hàng đầu phân khúc.