Tư lệnh Mỹ “sốt vó” lo chặn tên lửa Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Các lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương tuyên bố, ông đang lên kế hoạch đối phó với khả năng Triều Tiên có tên lửa đạn đạo có thể tấn công lục địa Mỹ.

 Tư lệnh các lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương Samuel Locklear.
Trao đổi với báo giới, đô đốc Samuel Locklear nhấn mạnh, chính Triều Tiên muốn thế giới tin họ có khả năng tấn công lục địa Mỹ. Do vậy, ông buộc phải xem đây là mối đe dọa nghiêm trọng và phải chuẩn bị kế hoạch để đối phó.
Trong 18 tháng qua, Triều Tiên được cho là đã tiến hành một vụ thử hạt nhân (lần 3), phóng một tên lửa tầm xa vào không gian và ra mắt tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân thế hệ đầu tiên KN-08 có tầm bắn theo lý thuyết lên tới từ 5.500 km đến hơn 11.000 km trong cuộc diễu hành quân sự hoành tráng tại Bình Nhưỡng. Nhiều chuyên gia vũ khí quan ngại, nếu có khả năng hoạt động, KN-08 của Triều Tiên có khả năng đe dọa đến lục địa Mỹ. Song, một số người lạc quan cho rằng, các tên lửa mà Triều Tiên phô diễn trong cuộc diễu hành quân sự chỉ là mô hình hay là “đồ giả”.
“Dù KN- 08 là thật hay giả, có khả năng vươn tới lục địa Mỹ hay không, Triều Tiên rõ ràng muốn cả thế giới tin họ có khả năng đó. Do đó, chúng tôi phải có kế sách và chiến lược để ứng phó kịp thời trong mọi tình huống nhằm bảo vệ không chỉ Mỹ và cả khu vực”, đô đốc Locklear nhấn mạnh.
Đô đốc Mỹ cũng khẳng định, một Triều Tiên khó đoán và hạt nhân hóa đại diện cho mối nguy hiểm lớn nhất không chỉ trong khu vực ông chỉ huy quân sự - trải dài từ vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây của Mỹ đến biên giới phía tây của Ấn Độ - mà còn toàn bộ thế giới.
Đồng thời, Đô đốc Locklear lưu ý tầm quan trọng của việc ngăn ngừa các tranh chấp lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương leo thang trở thành điểm nóng khu vực, cũng như những nỗ lực để giải quyết chúng bằng giải pháp hòa bình trên cơ sở thỏa hiệp và tôn trọng luật pháp quốc tế.
Bạch Dương (Theo JT)

Bình luận(0)