7 mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn sang trọng chẳng kém gì biệt thự phố

Google News

Thay vì thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách đơn giản như trước kia thì giờ đây nhà cấp 4 đã được các kiến trúc sư khoác cho một diện mạo mới, đẹp hút hồn.

Nhà cấp 4 mái thái

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho

Nhà cấp 4 mái thái là kiểu thiết kế khá phổ biến hiện nay. Ưu điểm nổi bật của nó là chống nóng, chống ẩm tốt. Thiết kế mái thái với lối kiến trúc hiện đại giúp ngôi nhà không bao giờ bị lỗi mốt. Thêm vào đó, nó luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Nhà cấp 4 chia 3 gian

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-2

Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể áp dụng kiểu nhà cấp 4 chia 3 gian liền kề dựa trên thiết kế nhà gỗ xưa ở làng quê miền Bắc. Mẫu nhà này đem đến không gian rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi cho gia chủ.

Nhà cấp 4 chữ L, chữ U rộng rãi

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-3

Nếu diện tích đất rộng bạn có thể lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 hình chữ L hoặc hình chữ U. Kiểu nhà này cho phép bạn có một khoảng sân rộng nằm trong lòng cữ U, chữ L. Như vậy, việc bố trí, tận dụng không gian trống để làm vườn hoa hay nơi để xe cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Nhà cấp 4 mái bằng đơn giản

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-4

Mẫu nhà này tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại. Xu hướng thiết kế kiến trúc này đang phổ biến hơn bao giờ hết và không sợ lỗi mốt. Với những đường nét sang trọng vốn có, bạn chỉ cần điểm tô chút chi tiết trang trí sinh động hay phối cảnh màu sắc xung quanh nổi bật là đủ để không gian bao quanh ngôi nhà trở nên hoàn hảo.

Nhà cấp 4 mái lệch, mái chéo

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-5

Lựa chọn thiết kế mái lệch hoặc mái chéo sẽ giúp ngôi nhà có một diện mạo độc đáo. Thiết kế này là sự cách tân từ kiểu nhà mái thái. Tuy xuất hiện cách đây không lâu song nó rất được ưa chuộng. Kiểu nhà này phù hợp với không gian có diện tích 50m2 trở lên.

Nhà cấp 4 nông thôn có gác lửng

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-6

Nhà cấp 4 có gác lửng là một trong những kiểu nhà rất phổ biến không chỉ ở nông thôn mà ở cả thành phố. Nó giúp cho không gian sống trở nên rộng rãi hơn và còn giúp gia chủ tận dụng được khoảng không gian trống phía trên.

Nhà cấp 4 có sân vườn, gara

7 mau nha cap 4 o nong thon sang trong chang kem gi biet thu pho-Hinh-7

Nếu gia chủ có diện tích đất rộng thì có thể tận dụng khoảng trống bao quanh để bố trí sân vườn xanh tươi hay gara để xe. Thiết kế này mang đến sự tiện nghi, hiện đại đồng thời cũng góp phần tăng thêm sức hút cho ngôi nhà.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)