Nghi vấn Cty Hải Phát mập mờ pháp lý sử dụng đất Shophouse 24h Vạn Phúc?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có hàng loạt hạn chế, dự án Shophouse 24h Vạn Phúc do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư còn bị đồn là mập mờ về pháp lý sử dụng đất.

Như Kiến Thức đã đưa tin ở bài trước, được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát, dự án Shophouse 24h Vạn Phúc (tên thương mại là Khu nhà phố thương mại 24h - có địa điểm tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) được quảng cáo là khu phố thương mại lớn nhất khu vực phía Tây Hà Nội, sở hữu vị trí vàng độc nhất Hà Đông.
Tuy nhiên, thực tế khảo sát của Kiến Thức cho thấy, căn hộ Shophouse 24 Vạn Phúc có rất nhiều nhược điểm. Không những thế, sự mập mờ pháp lý về nguồn gốc sử dụng đất của dự án này cũng là một vấn đề quan trọng mà khách hàng cần lưu tâm trước khi mua.
Nghi van Cty Hai Phat map mo phap ly su dung dat Shophouse 24h Van Phuc?
Khu nhà phố thương mại 24h tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội bị nghi mập mờ pháp lý sử dụng đất.
Cụ thể, tìm hiểu của Kiến Thức cho thấy, theo Quyết định số 2382/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư cơ sở thương mại, dịch vụ đối với diện tích 7.192m2 tại dự án làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, Công ty CP Đầu tư Hải Phát trúng thầu thuê đất thời hạn 50 năm để xây trung tâm thương mại và dịch vụ. Ký hiệu lô đất là CUTM (đất cung ứng vật tư thu gom bán và giới thiệu sản phẩm).
Theo đó Shophouse Vạn Phúc thuộc lô đất đấu giá trong điểm tiểu thủ công nghiệp làng nghề Vạn Phúc. Đây là đất thương mại, dịch vụ, không phải là đất để ở bởi không có bất kỳ một chữ nào trên quyết định thể hiện việc người trúng thầu được phép xây nhà để ở. 
Mặc khác, thông tin với Kiến Thức, nhân viên môi giới dự án Shophouse Vạn Phúc cho biết, nhà Shophouse được cấp sổ đỏ 50 năm, sau 50 năm khách hàng có thể chuyển đổi thành lâu dài, nộp thuế chuyển đổi theo quy định của Nhà nước. Shophouse được phê duyệt tỉ lệ 1/500 nên dự án sẽ không có sự thay đổi gì về sau này. Các dự án phê duyệt trên mặt đường Tố Hữu, Lê Văn Lương kéo dài đều là dự án chung cư. Chỉ có duy nhất Shophouse là nhà ở thấp tầng, kết hợp kinh doanh, nên rất thuận tiện kinh doanh, cũng như giá trị tài sản gia tăng khi chủ đầu tư bàn giao dự án.
Nghi van Cty Hai Phat map mo phap ly su dung dat Shophouse 24h Van Phuc?-Hinh-2
Hiện tại, dự án Shophouse 24h đã hoàn tất phần thô, đang hoàn thiện và trang trí.
Ngoài ra, lý giải về việc khách hàng phải bỏ ra một số tiền lớn mua nhà mà sổ đỏ chỉ được cấp 50 năm, nhân viên môi giới dự án cho hay, đất dự án Shophouse Vạn Phúc là đất thuộc làng nghề Vạn Phúc nên sổ đỏ sẽ được cấp với thời hạn 50 năm. Sau 50 năm hết thời hạn, nếu khu này chuyển thành đất lâu dài thì khách hàng phải bỏ tiền ra để chuyển đổi.
Chia sẻ quan điểm với Kiến Thức về việc đất cung ứng vật tư thu gom và giới thiệu sản phẩm của làng nghề, chủ đầu tư có được cho người dân thuê căn hộ để hay không, luật sư Trần Thu Nam - Văn phòng luật sư Tín Việt cho biết, căn cứ theo nguồn gốc đất được ghi trong quyết định đấu giá quyền sử dụng đất, nếu dự án là đất cung ứng vật tư thu gom và giới thiệu sản phẩm của làng nghề mà chủ đầu tư cho người dân thuê căn hộ để ở là sai mục đích sử dụng. Khách hàng mua dự án chỉ được sử dụng làm địa điểm kinh doanh chứ không được phép định cư tại đây.
Để tìm câu trả lời chính xác cho những băn khoăn của khách hàng về vấn đề này, Kiến Thức đã nhiều lần liên hệ với Công ty Hải Phát. Tuy nhiên, sau rất nhiều ngày liên hệ, Kiến Thức vẫn chưa nhận được câu trả lời của chủ đầu tư này.
Vậy, cơ quan chức năng nói gì về nghi vấn dự án Shophouse 24h Vạn Phúc của Hải Phát mập mờ pháp lý sử dụng đất? Kiến Thức sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trong bài tiếp theo. 
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)