Góc khuất dự án The Eden Rose sau siêu quảng cáo: Bị mương thối bủa vây

Google News

(Kiến Thức) - Dự án The Eden Rose với danh nghĩa của chủ đầu tư là VimeFulland liệu có thực sự là dự án vàng với "tràng" quảng cáo có cánh, khi sự thật "bị bủa vây" bởi những mương nước thải, nhà xưởng...?

Như Kiến Thức đã đưa tin, nhiều dân cư đang phản đối việc di dời mộ tại nghĩa trang thôn Vực, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội để bàn giao mặt bằng cho Công ty CP đầu tư BĐS Thanh Trì làm đường giao thông, kết nối khu dân cư với dự án The Eden Rose. Vụ việc này khiến nhiều độc giả tò mò về quy mô, diện mạo của dự án The Eden Rose.
Quảng cáo “vàng”...
Được quảng cáo là tổ hợp các căn biệt thự, villa, shophouse liền kề cao cấp, thiết kế theo phong cách kiến trúc kiểu Mỹ hiện đại, lấy cảm hứng từ hoa hồng, dự án The Eden Rose tọa lạc trên khu đất 8ha tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, do Công ty Cổ phần đầu tư BĐS Thanh Trì - Vimefulland (thuộc Tập đoàn dược phẩm Việt Nam Vimedimex) làm chủ đầu tư. 
Tính đến nay, dự án The Eden Rose đã thi công xong phần thô của các phân khu biệt thự, liền kề. Hiện dự án đang trong quá trình hoàn thiện và xây dựng tiện ích, dự kiến sẽ bàn giao vào Quý III/2018.
Theo nhân viên tư vấn dự án: “Hiện hơn 100 lô liền kề dự án đã bán gần hết, chỉ còn khoảng 30 lô, các lô biệt thự thì còn nhiều hơn. Chủ đầu tư cũng hai lần tăng giá dự án, nhiều khách của em mua đợt đầu giờ tính ra lãi cả mấy trăm triệu rồi. Không mua nhanh sẽ mất cơ hội…”.
 Một phần dự án Eden Rose.
Theo những lời giới thiệu “có cánh", dự án The Eden Rose sở hữu vị trí đắc địa, liền kề Khu đô thị Cầu Bươu, Công viên Chu Văn An và Khu đô thị The Manor Central Park. Bốn mặt, bốn hướng dự án giáp nhiều tuyến đường quan trọng mang ý nghĩa phát triển chiến lược của khu vực phía Tây và Đông Nam Thủ đô như: Đường Vành đai 3, đường 70A, đường nội đô Kim Giang, đường Bằng Liệt giáp bán đảo Linh Đàm...
 Phối cảnh dự án The Eden Rose. Ảnh: edenrose.com.vn.
Ngoài ra, The Eden Rose Thanh Trì còn nằm trong chuỗi đô thị hiện đại khu phía Tây và Đông Nam Hà Nội: KĐT Dương Nội, KĐT Biệt thự cao cấp Park City, khu đô thị Văn Phú… với nhiều dịch vụ tiện ích có sẵn như: Bệnh viện K, Bệnh viện Quân Y, ga Hà Đông...
Chưa hết, dự án tiếp tục được quảng bá rất nhiều tiện ích: "Với tiện ích đồng bộ an ninh, cây xanh, khu vui chơi giải trí, môi trường sống trong lành và hệ thống giao thông thuận tiện... những căn biệt thự liền kề The Eden Rose là bức tranh tổng hòa những nét tinh túy của kiến trúc hiện đại và truyền thống, của sự mềm mại, quyến rũ và vững chãi, khoáng đạt, sẽ đem đến không gian sống đẳng cấp nhất".
Để thêm phần thuyết phục khách hàng, dự án The Eden Rose còn được đem so sánh với những dự án khác như: "Hấp dẫn hơn Ecopark", "rẻ hơn Bitexco", "cạnh tranh với Vinhomes"...
Nếu nghe những lời quảng cáo như "rót mật" thế này, không ít người sẽ coi đây là dự án "siêu" lý tưởng và không ngại "xuống tiền". Tuy nhiên, sự thật có hoàn toàn đúng như vậy?
Sự thật sốc: Bốc mùi xú uế, lối vào "bá đạo"
Ghi nhận trên thực tế của Kiến Thức cho thấy, viễn cảnh của dự án không được như những “mỹ từ” bóng bẩy trên quảng cáo.
Thứ nhất, về vị trí, dự án The Eden Rose Thanh Trì không hoàn toàn "liền kề” khu đô thị The Manor Central Park khi khoảng cách này vào khoảng hơn 3 km.
Đặc biệt theo lời giới thiệu, một mặt tiền của The Eden Rose Thanh Trì có đường thông ra phố Kim Giang. Thế nhưng, ghi nhận trên thực tế của Kiến Thức vào ngày 10/5/2018 cho thấy, con đường này chưa hình thành, muốn vào dự án phải đi qua khu vực sản xuất đầy bụi bặm của Công ty TNHH bê tông Sông Đà.
Tại khu vực này có một căn nhà cấp 4 lụp xụp, vừa là quán nước chè, bán chăn đệm tồn vừa là nơi đón khách đến tham quan dự án. Ở đây luôn có các nhân viên tư vấn dự án túc trực.
 Quán nước - nơi  đón khách đến tham quan dự án Eden Rose.
Theo giới thiệu của nhân viên tư vấn, dự án còn có thêm một lối vào khác từ đường Phan Trọng Tuệ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Kiến Thứcđến nay con đường này vẫn "chẳng thấy đâu" và không biết bao giờ mới được mở trong khi thời điểm bàn giao nhà đã cận kề. 
Như vậy, dự án The Eden Rose Thanh Trì có tới 4 lối dẫn vào nhưng cả 4 lối này đều lâm vào cảnh nhếch nhác, bụi bặm, chật chội, thậm chí có lối chưa được mở. Không hiểu, dựa vào đâu mà Eden Rose có thể quảng cáo với khách hàng rằng dự án có "giao thông thuận tiện" hay "vị trí đắc địa"!? 
Không chỉ thế, nhược điểm rất dễ nhận thấy của dự án này đó là "bốc mùi" xú uế ở khắp nơi. Theo tìm hiểu của Kiến Thức, đường dẫn vào dự án tại thời điểm PV khảo sát (tháng 5/2018) chỉ là một ngõ nhỏ có sẵn trong khu dân cư thôn Vực, xã Thanh Liệt, Thanh Trì. Bên cạnh đó, một mương nước thải đen ngòm, bốc mùi xú uế nằm ngay cổng dự án cũng khiến nhiều người qua đây phải bịt mũi khó chịu.
Đường dẫn vào dự án tại thời điểm đó chỉ là một ngõ nhỏ có sẵn, rộng chưa đầy 2m.
Con mương nước thải đen ngòm, bốc mùi xú uế ngay cổng dự án.
Theo người dân sống tại thôn Vực, những mương nước này tập kết nước thải của các khu dân cư, nhà xưởng sản xuất xung quanh. Hiện con mương dẫn nước thải từ khu vực được quy hoạch để xây dựng dự án Eden Rose ra sông Kim Giang vẫn chưa hoàn thành. Vậy nên mùi xú uế không ngày nào người dân ở đây không phải gánh chịu.
“Hiện tại chủ yếu cư dân bản địa sống tại đây, nước thải đã nhiều rồi, không biết sau này khi các dự án đi vào hoạt động, cư dân kéo về đông đúc thì tình trạng ô nhiễm còn gia tăng như thế nào?", một người dân thôn Vực lo lắng.
 Mương nước thải này tập kết nước thải của các khu dân cư, nhà xưởng sản xuất xung quanh.
Ngoài hệ thống mương nước thải nêu trên, vị trí dự án cách sông Tô Lịch chỉ vài trăm mét. Vậy nên nếu di chuyển vào khu vực dự án này từ hướng đường Kim Giang và sông Tô Lịch sẽ là một "cực hình" bởi mùi hôi thối khó chịu cũng như vấn đề giao thông.
Ngoài ra, dự án còn được bao bọc bởi các nhà máy cao su, cơ khí... nên vấn đề môi trường, tiếng ồn cũng phải được cân nhắc.
Mời quý độc giả xem video "Vỡ ống cống, dân khổ sở vì mùi hôi thối". Nguồn: VTC1HD
Ngoài vị trí không lý tưởng như quảng cáo, dự án Eden Rose còn có dấu hiệu "loạn" giá bán. Kiến Thức sẽ cập nhật trong bài tiếp theo.
Nhụy Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)