Khoảng lặng Hương Sen - nơi vừa ăn vừa chữa bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Ở Hà Nội có hàng ngàn nhà hàng ăn uống nhưng nơi vừa để thưởng thức ẩm thực vừa giúp phòng bệnh thì chỉ có ở nhà hàng Khoảng lặng Hương Sen.

Kinh doanh phải lương thiện
Chia sẻ về việc kinh doanh của mình bà Hoà cho biết: “Tôi rất thích câu danh ngôn này của Đức Khổng Tử: Hãy sống thật lương thiện, tiền bạc tự nhiên sẽ đến. Tôi đã nhiều năm chiêm nghiệm câu danh ngôn này và xây dựng nó thành triết lý kinh doanh của mình và áp dụng tại nhà hàng Khoảng lặng Hương Sen”.
Điều đặc biệt trong người nữ doanh nhân thành đạt này chính là chữ “tâm” trong kinh doanh. Trước khi kinh doanh, bà đã từng là người bán xôi ở đường Giảng Võ, nhưng từ công việc nhỏ bé đó, đã toát lên một điểm gì đó rất riêng so với những người bán cùng mặt hàng.
Bà Hòa tâm sự: “Khi tôi còn trẻ và từng bán xôi sáng trên đường Giảng Võ. Mỗi sáng, tôi bán hết mấy chục ký gạo xôi dù lúc đó, đây là món ăn xa xỉ không phải ai cũng có đủ tiền mua. Trong khi đó, mấy hàng xôi bên cạnh thì hàng bán chỉ bằng nửa mẹt của tôi.
Nữ giám đốc Phạm Thị Hoà, người dám nghĩ, dám làm 
Cùng là xôi, cùng là khu vực này nhưng tại sao mẹt của tôi luôn đắt khách hơn. Tôi đã nghĩ mãi về chuyện ấy. Và về sau mới hiểu được rằng: Chất lượng xôi khác nhau vì một người làm xôi nghĩ đến tiền và một người làm xôi nghĩ đến những người sẽ ăn xôi … Tôi luôn nghĩ rằng gói xôi mỗi ngày tôi làm sẽ dành để cha mẹ, con cái mình ăn. Nó phải có chất lượng tốt nhất. Đơn giản vậy thôi”.
Và giờ đây, khi đã là chủ một nhà hàng, người phụ nữ “bán xôi” ngày nào vẫn mang triết lý đó vào công việc kinh doanh của mình. “Tôi luôn muốn làm một việc gì đó giống với việc bán xôi khi xưa, đem lại giá trị thực dưỡng cho cộng đồng. Và tôi mở ra Khoảng lặng Hương Sen. Đây là mô hình nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống trước hết cho cán bộ công nhân viên của Hương Sen, sau là phục vụ nhu cầu ăn uống của mọi người. Đến với Khoảng lặng Hương Sen, chắc chắn thực khách sẽ hài lòng”.
Nói về mục đích mở ra nhà hàng Khoảng lặng Hương Sen, vị nữ giám đốc chia sẻ: “Tôi từng đi ăn nhà hàng, từng đi ăn cỗ cưới và nhận thấy rằng, nhiều nhà hàng chưa thực sự nghĩ đến khách hàng của mình. Đôi lúc, họ đã đặt vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu. Không những thế nhiều nhà hàng còn quá chú trọng hình thức bên ngoài mà chưa thực sự quan tâm đến chất lượng; mù mờ trong nguồn gốc thực phẩm, chất lượng nguyên liệu tại nhiều cửa hàng mà dư luận vẫn hay phàn nàn… Chính vì thế nên tôi muốn làm một thứ gì đó thật khác biệt từ Khoảng Lặng Hương Sen từ sự thật thà trong chất lượng và giá cả của thực đơn”.
Bà Hòa cho biết, về giá cả, Khoảng Lặng Hương Sen đảm bảo sẽ thu lợi nhuận tối thiểu từ khách hàng. "Tôi cam kết rằng, giá cả thực đơn sẽ được đẩy về mức có lợi nhất cho khách hàng. Tôi có một địa điểm tốt cho Khoảng Lặng Hương Sen, tôi sẽ là người trực tiếp nấu những món ăn cho nhà hàng. Vấn đề chất lượng thực phẩm được chúng tôi quan tâm hàng đầu”.
Không chỉ có vậy, bà Hoà còn cho biết, mục đích của bà mở ra Khoảng lặng Hương Sen cũng như hệ thống các cơ sở mát xa bấm huyệt Hương Sen là nhằm mục đích tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Hiện hệ thống của bà có 960 nhân viên, họ đều là những người dân quê chất phác, thật thà và ham học hỏi.
 Nhà Khoảng lặng Hương Sen
Không chỉ ăn mà còn chữa bệnh?
Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hoà cho biết, trong hệ thống kinh doanh của mình, tôi không chỉ phục vụ khách hàng ăn uống một cách đơn thuần như những nhà hàng khác mà trong đó phải đặt yếu tố sức khoẻ lên hàng đầu.
Yếu tố sức khoẻ đó, không chỉ là việc vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng nguồn gốc của các món ăn mà đó còn là những món ăn chữa được các căn bệnh cụ thể cho từng khách hàng.
Nhưng món ăn đó có thể là chỉ dành riêng cho những người cần tăng cân, cũng có thể là món ăn phục vụ cho nhưng người thừa cân hoặc người mỡ máu nên ăn món gì? …Tất cả những món ăn đó, khi đưa vào danh sách thực đơn đều phải có sự tư vấn của chuyên gia về dinh dưỡng hoặc đông y.
  Thực đơn dinh dưỡng
“Tôi đã giác ngộ ra chân lý rằng: Thời này, muốn kinh doanh tốt phải có đạo đức tốt; chúng ta chỉ có thể tồn tại bền vững mà làm ăn phát đạt khi khẳng định được uy tín, thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm, chỉ có cách đó thôi, không còn cách nào khác. Hơn nữa, tôi cũng biết rằng người tiêu dùng đang có xu hướng ngày càng trở thành người tiêu dùng thông thái. Lừa mị họ hoặc chà đạp lên quyền lợi của họ thì chưa vội nói đến chữ tâm mà chắc chắn sớm muộn sẽ bị họ tẩy chay”, bà Hoà chia sẻ.
Chia sẻ với phóng viên, nữ giám đốc cũng khẳng định: “Nói ra những điều này tôi không hề muốn tự đánh bóng tên tuổi cho Hương Sen. Đơn giản, tôi chỉ muốn khách hàng tin tôi, tin vào sự trung thực và minh bạch với triết lý kinh doanh đã nhiều năm làm nên tên tuổi của Hương Sen. Tôi muốn một lần nữa chứng minh cho cả xã hội biết rằng, “Buôn không gian, bán không lận” mà vẫn thành công. Nếu không tin, mời bạn đến Khoảng Lặng Hương Sen một lần, bạn sẽ thấy lời tôi nói hôm nay là sự thật!”.
Nhà hàng Khoảng lặng Hương Sen
Địa chỉ: Số 17- 19 ngõ 61 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0122 89 89 189

 

P/V

Bình luận(0)