Trời quá nóng, bố đau lòng đặt con vào tủ lạnh gây xôn xao

Google News

Không biết làm sao để giúp con thoát khỏi cái nóng như thiêu như đốt, cuối cùng quyết định mở tủ lạnh và đặt con vào trong đó để "hạ nhiệt trong vòng vài phút". 

Ở Bắc bán cầu đang là mùa hè, thời tiết ngoài trời nắng nóng, ngột ngạt, nhiều quốc gia có nhiệt độ cực cao, trong đó có Iraq. Vài ngày trước, đã có lúc nhiệt độ ở Iraq vượt ngưỡng 52 độ C, cực kỳ kinh khủng. Đã thế, do người dân liên tục dùng điện, một số khu vực mất điện gây ra những hệ lụy khôn lương.
Theo Times of Israel, nhiệt độ ở Iraq tiếp tục tăng cao trong những ngày gần đây, bốn tỉnh phía nam của quốc gia này cũng bị mất điện trên diện rộng. Một số người giàu có đành mua máy phát điện tư và kết nối với các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, quạt... để chống lại mùa hè nóng nực. Song, như đã nói, phương pháp chỉ dành cho người giàu, những người gặp khó khăn về tài chính không thể học theo.
Anh Ali Karrar, sống ở thị trấn nghèo Al-Hillah, Diwaniyah, đang gặp khó khăn về tài chính và không đủ tiền mua điều hòa hay máy phát điện, đảm bảo cuộc sống gia đình. Mặc dù phần lớn người những người dân nghèo khó sẽ mua đá tảng số lượng lớn và đặt trong nhà để hạ nhiệt nhưng anh Ali vẫn lo lắng rằng đứa con mới chào đời của mình sẽ bị say nắng, say nóng.
Troi qua nong, bo dau long dat con vao tu lanh gay xon xao
Ảnh minh họa. 
Nghĩ đi nghĩ lại, anh Ali không biết làm sao để giúp con thoát khỏi cái nóng như thiêu như đốt, cuối cùng quyết định mở tủ lạnh và đặt con vào trong đó để "hạ nhiệt trong vòng vài phút". Dù cuối cùng đứa trẻ vẫn an toàn nhưng anh Ali cũng bị chỉ trích là "ngu ngốc", "thiếu hiểu biết". Tuy vậy, hành động của anh Ali cũng thực sự khiến mọi người xót xa, thương cảm.
Dù Iraq giàu tài nguyên dầu mỏ và khoáng sản nhưng lại không đủ năng điện cung cấp cho người dân. Thực tế, 2/3 nguồn điện của nước này được mua từ nước láng giềng Iran. Tuy nhiên, ngày 29/6, Bộ Điện lực Iran cáo buộc Iraq nợ hơn 6 tỷ USD tiền điện, không chịu thanh toán hóa đơn. Do đó, Iran quyết định cắt giảm nguồn điện đã dẫn đến tình trạng mất điện liên tục ở 4 tỉnh miền nam Iraq đúng những ngày nóng nhất, khiến người dân khốn đốn, khổ cực.
Kiều Dụ (Theo TOI)

>> xem thêm

Bình luận(0)