Thai nhi quá nhỏ, mẹ phải ăn gì để con to hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đi siêu âm và được bác sĩ thông báo là thai nhi quá nhỏ, mẹ phải ăn uống thế nào để tăng kích thước bào thai?

Hỏi: Tôi mang thai 23 tuần 4 ngày, khi siêu âm 4D thì bác sĩ nói thai nhi quá nhỏ và phải đi tư vấn di truyền, có khi phải chọc ối kiểm tra, sợ bị dị dạng. Bản thân tôi nhỏ con, gầy, trước khi mang thai chỉ nặng 37kg bây giờ 42kg, thai nhi nhỏ. Xin bác sĩ tư vấn cách giúp thai nhi tăng kích thước và trọng lượng? Vì sao thai nhi quá nhỏ như vậy? - Nguyễn Nhất Phương (quận 3, TP HCM).
Thai nhi qua nho, me phai an gi de con to hon?
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Phan Thanh Bình, Khoa Chăm sóc trước sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Thai nhi nhỏ có thể là do di truyền khi bố mẹ nhỏ con. Tuy nhiên, cũng cần đánh giá xem thai nhi có bị nhiễm trùng bào thai hay không. Bởi ngoài rubella thì còn có một số bệnh lý khác gây thai nhi suy dinh dưỡng gồm: CMV, Toxoplamosis... 
Nhưng đây là lựa chọn tùy thuộc bệnh nhân, nếu bạn không cảm giác yên tâm thì không chọc ối, bản thân thủ thuật này cũng có nguy cơ sẩy thai, vỡ ối nhiễm trùng. Bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng như ăn nhiều bữa với trứng, cá, thịt, rau xanh, uống khoảng 1 – 1,5 lít sữa tươi mỗi ngày, có thể giúp cân nặng cải thiện và trẻ sẽ phát triển tốt. 
BH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)