Tổng cục Thuế yêu cầu báo cáo về nghĩa vụ thuế của Khaisilk

Google News

Sau động thái của ngành quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế, ngành thuế cũng vào cuộc khi yêu cầu báo cáo "đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk".

Tong cuc Thue yeu cau bao cao ve nghia vu thue cua Khaisilk
Cửa hàng Khaisilk trên phố Hàng Gai (Hà Nội) đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động vào chiều 26-10 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH. 
 Theo đó, Tổng cục Thuế vừa yêu cầu Cục thuế Hà Nội báo cáo việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk.
Thông tin này do ông Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Đại Trí đưa ra tại cuộc họp báo về kết quả triển khai các dịch vụ điện tử phục vụ người nộp thuế vào chiều 27-10.
Theo ông Trí, Bộ Công thương đã chỉ đạo đơn vị quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng của Tập đoàn Khaisilk. "Và tiếp theo có phần việc của thuế", ông Trí nói.
Cụ thể, Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo với cơ quan thuế ở Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk".
Ông Trí cho biết, hiện tại chưa có báo cáo cuối cùng của phía cơ quan kiểm tra nhưng "ít nhất sang tuần, có thể có thông tin cung cấp tới báo chí."
Trước đó, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "KHAISILK - Made in Việt Nam" nhưng lại có cả mác "Made in China".
Ngay sau đó, ngày 26-10, Văn phòng Bộ Công thương đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên.
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng thì đề nghị ngay hướng xử lý.
Chiều qua 26-10, Đội 14 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội và lực lượng chức năng đã đi kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí đã đăng tại cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai.
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), nhận định việc khăn lụa Khaisilk dán mác Trung Quốc là "sự kiện rúng động" bởi Khaisilk là một thương hiệu lớn, có uy tín rất nhiều năm nay.
Ông Hùng cho biết lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ 52 mẫu sản phẩm gồm khăn, quần áo, caravat... để kiểm tra dấu hiệu vi phạm, giả nguồn gốc xuất xứ.
Đại diện Khaisilk cũng đã lên tiếng xác nhận 50% lụa của thương hiệu này bán có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Ngày 27-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ông Chu Xuân Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết, hiện cơ quan chức năng gồm các đơn vị Cảnh sát kinh tế, thuế, quản lý thị trường, hải quan đang phối hợp để mở rộng điều tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật của Khaisilk.
"Cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát, thu thập chứng cứ toàn bộ quá trình kinh doanh từ trong thời gian dài của Khaisilk bao gồm việc nhập khẩu, kê khai thuế, hóa đơn hàng hóa... để xem xét các dấu hiệu về trốn thuế, gian lận thương mại như thế nào theo hướng mở rộng điều tra", ông Kiên thông tin.
LÂM HOÀI
Vụ bán hàng Made in China của Khaisilk: "Chỉ là xui thôi"?
Vụ bán hàng Made in China của Khaisilk: 'Chỉ là xui thôi'?
TTO - "Không có cái xui nào giống cái xui nào", "Ai lộ ra thì mới biết", đấy là những phản ứng của giới doanh nhân xung quanh câu chuyện mặt trắng mặt đen của kinh doanh.
L.THANH
Quỳnh Tiên

>> xem thêm

Bình luận(0)