"Soi" chi phí khủng chuyến bay vào vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos

Google News

Dù chưa tiết lộ cụ thể song có thể khẳng định chi phí cho chuyến bay vào vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos sẽ cực kỳ đắt đỏ. 

Ngày 5/7, tỷ phú Jeff Bezos chính thức từ chức CEO Amazon. Andy Jassy - giám đốc điều hành của Amazon Web Services, sẽ đảm nhận vị trí CEO của Amazon.
Jeff Bezos rời Amazon vào thời điểm giá trị thị trường của hãng dao động khoảng 1.700 tỷ USD và Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.
Ít ngày sau khi từ chức, Jeff Bezos sẽ khởi hành chuyến bay vào vũ trụ với công ty tên lửa Blue Origin của mình.
Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ ngày 20/7 tới. Ảnh: Metro.  
Theo dự kiến, tỷ phú Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ ngày 20/7, nhưng ông sẽ không ở đó lâu. Bezos sẽ lơ lửng quanh cabin của tàu vũ trụ New Shepard chỉ trong 3 phút trước khi phải ngồi vào ghế lần nữa và quay trở lại mặt đất.
Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ cùng anh trai và một hành khách bí ẩn.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về giá vé lên tàu vũ trụ Blue Orgin. Tuy nhiên, trong một buổi đấu giá diễn ra vào ngày 12/6, hành khách bí ẩn đã trả 28 triệu USD cho một vé du hành vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos vào ngày 20/7 tới đây. Tấm vé này bao gồm 1 tháng chuẩn bị trước chuyến đi. Danh tính của người chiến thắng hiện chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng đây là một tỷ phú siêu giàu cuồng không gian.
Blue Origin - công ty tên lửa mà Jeff Bezos thành lập năm 2000 - có kế hoạch sử dụng hệ thống phóng này để chở khách du lịch vào vũ trụ. Mục tiêu của New Shepard rất đơn giản: Mang đến cho khách hàng vài phút ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp từ cửa sổ lớn nhất của bất kỳ tàu vũ trụ nào trên thế giới.
Mỗi khoang New Shepard chỉ có thể chứa 6 hành khách. Vì vậy Blue Origin chỉ có thể đưa vài chục người lên vũ trụ mỗi năm.
Đây là một dịch vụ trải nghiệm cao cấp và Blue Origin không phải là một tổ chức từ thiện. Theo đó, công ty có thể tăng giá lên hơn 28 triệu USD để thu lợi nhuận. Khi giá phóng tên lửa giảm, công ty có thể hạ giá để cạnh tranh.
Đại diện của Blue Origin đã nhiều lần không trả lời về chiến lược giá cả của công ty.
Hồi tháng 5/2020, Jeff Bezos cho biết, giá vé lên tàu vũ trụ Blue Orgin vẫn chưa được quyết định.
Tuy nhiên, một nhân viên Blue Origin tiết lộ công ty sẽ bắt đầu bán vé trong khoảng 200.000 đến 300.000 USD.
Theo CNN, cuộc cách mạng du lịch kiểu mới đang diễn ra với nhiều doanh nhân công nghệ tham vọng đưa con người vào không gian hoặc thuộc địa hóa vũ trụ. Tuy nhiên, du lịch không gian vẫn sẽ cực kỳ đắt đỏ cho bất cứ ai ngoài nhóm 1% giàu nhất thế giới trong thời gian dài sắp tới.

CNN dẫn ví dụ một đợt nghỉ chân tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) có giá hàng chục triệu USD.  Tỷ phú hãng Cirque Du Soleil của Canada, ông Guy Laliberte đã trả 35 triệu USD để du lịch vài tuần trong không gian. Trong khi đó, hãng Bigelow Aerospace mở "tour" lên ISS với giá 52 triệu USD. 

Hiện Virgin Galactic là đơn vị cung ứng giá vé du lịch không gian rẻ nhất. Công ty do tỉ phú Anh Richard Branson thành lập tính cung ứng chuyến bay kéo dài 90 phút vào tầng khí quyển cao với giá dao động từ 200.000 - 250.000 USD mỗi người. Con số này tương đương mức giá bình quân của một căn nhà tại Mỹ.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)