Nhiều nơi mất điện đột ngột vào ngày nắng nóng, EVN nói nguyên do

Google News

Đại diện EVN vừa cho biết, do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao, một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp nên gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.

Khoảng trưa ngày 4/7, nhiều người dân tại Hà Nội lên tiếng phản ánh khu vực của mình mất điện. Trên các diễn đàn cư dân, sự cố mất điện đột ngột được nhiều người chia sẻ.
Sự cố mất điện bất ngờ xảy ra vào buổi trưa nay khiến người dân rơi vào tình huống dở khóc dở mếu. Nhiều khu chung cư đã phải chạy hệ thống máy phát để đảm bảo cho thang máy và nguồn điện ưu tiên hoạt động.
Nhieu noi mat dien dot ngot vao ngay nang nong, EVN noi nguyen do
EVN cho biết, một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc (Ảnh: N.M).
Theo ghi nhận của Dân trí, sau khi xảy ra mất điện đột ngột, một số khu chung cư trên đã được cấp điện lưới trở lại sau 30 phút. Nhiều người dự đoán nguyên nhân khiến nhiều khu vực đồng loạt bị mất điện là vì điện quá tải do nắng nóng.
Thông tin về sự cố nêu trên chiều 4/7, đại diện Tập đoàn EVN cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.
Cụ thể, EVN cho biết, theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào lúc 13h ngày 4/7, hệ thống điện miền Bắc xuất hiện hiện tượng dao động điện áp dẫn tới ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía Bắc. Sau đó thì phía Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã phối với các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.
Doanh nghiệp cũng thông tin đến 15h tình hình đã ổn định trở lại và "rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện" về sự cố trên.
Trước đó, EVN cho biết diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung từ giữa tháng 6 trở lại đây đã làm tiêu thụ điện của toàn quốc và miền Bắc tăng rất mạnh. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào trưa ngày 21/6, công suất tiêu thụ điện toàn quốc lần đầu tiên vượt 45.000 MW và thiết lập mức đỉnh kỷ lục mới với con số là 45.528 MW.
Công suất tiêu thụ điện của riêng khu vực miền Bắc cũng đã lập mức kỷ lục mới, với công suất đỉnh của miền Bắc là 22.330 MW vào trưa ngày 21/6. So với mức trung bình của tuần trước đó thì công suất đỉnh của hệ thống điện quốc gia ngày 21/6 đã tăng tới hơn 6.500 MW; đối với riêng miền Bắc thì công suất đỉnh cũng đã tăng hơn 5.200 MW - tương đương tăng gần 31% so với mức trung bình tuần trước đó.
Nếu so với mức đỉnh năm 2021 thì công suất tiêu thụ toàn quốc ngày 21/6 cao hơn tới gần 3.100 MW và công suất đỉnh miền Bắc cũng cao hơn gần 1.400 MW.
Theo Nguyễn Mạnh/ Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)