Nhà Thủ Đức sẽ thoái toàn bộ 8,8 triệu cổ phiếu FDC?

Google News

Nhà Thủ Đức tiếp tục đăng ký bán hết vốn tại CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP. HCM (FDC).

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đăng ký bán toàn bộ 8,82 triệu cổ phiếu FDC để giảm sở hữu từ 22,84% về còn 0% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến thực hiện từ 1-30/9.
Trước đó, trong giai đoạn từ 22/7-26/8, TDH đã đăng ký bán ra toàn hộ số cổ phiếu trên nhưng không bán thành công do thị trường diễn biến không thuận lợi.
Trong năm 2021, ban lãnh đạo TDH định hướng tập trung vào các phương án khắc phục hậu quả, triển khai các dự án đang thực hiện và tìm kiếm các dự án mới với quy mô vừa và nhỏ.
Nha Thu Duc se thoai toan bo 8,8 trieu co phieu FDC?
 
Cụ thể, mục tiêu hàng đầu trong năm nay vẫn là giải quyết khủng hoảng liên quan đến quyết định của Cục thuế TP HCM về việc truy thu thuế GTGT đã được hoàn của hoạt động xuất khẩu mặt hàng linh kiện điện tử.
Được biết, ngày 29/12/2020, Cục thuế TP. HCM có Quyết định 5438/QĐ-CT và Quyết định 5439/QĐ-CT với mục đích thu hồi thuế giá trị gia tăng (GTGT) và tiền chậm nộp tại Nhà Thủ Đức với tổng giá trị lên tới 396,4 tỷ đồng.
Về tình hình kình doanh, TDH báo lãi ròng quý 2 hơn 140 tỷ đồng, cao gấp hơn 12 lần so với cùng kỳ. Nguyên nhân là khoản doanh thu tài chính đột biến lên hơn 216 tỷ đồng, cụ thể Công ty đã hoàn tất thanh lý các khoản đầu tư tại Công ty Song Hỷ Quốc tế, Công ty Đầu tư Khoáng sản VICO Quảng Trị.
Ngoài ra, TDH cũng nhận cổ tức và lợi nhuận được chia cao hơn từ Công ty Bách Phú Thịnh và Công ty Phát triển Nhà Daewon Thủ Đức.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty đạt 439 tỷ đồng, bằng 44% cùng kỳ. Công ty có lãi sau thuế gần 183 tỷ đồng trong quý này, lãi ròng ở mức 140 tỷ đồng. Nhờ khoản lãi đột biến, Thuduc House đã xoá sạch lỗ luỹ kế.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)