Ngôi nhà siêu mỏng xây từ trăm năm trước được bán gần 30 tỷ

Google News

Theo truyền thuyết, Ngôi nhà siêu mỏng của Boston được xây dựng từ mối thù gia đình trong thời kỳ Nội chiến, đã được bán với giá 1,25 triệu USD (hơn 28 tỷ VND).

"Ngôi nhà siêu mỏng" của Boston - một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và là điểm thu hút khách du lịch không thể bỏ qua được mệnh danh là ngôi nhà hẹp nhất thành phố - vừa được bán với giá hơn 1,2 triệu USD.

Travis Sachs, phó chủ tịch điều hành tại CL Properties, người đã làm việc với chủ tịch công ty bất động sản, Carmela Laurella, cho biết: “Mọi người rất ngạc nhiên vì độ hẹp bề ngang của một ngôi nhà nằm giữa một thành phố sầm uất.”

“Chiều ngang của nó khoảng 1m8”, Travis Sachs nói thêm. “Vì vậy, nếu bạn đứng với hai tay dang rộng, bạn thực sự có thể ôm cả mặt tiền của ngôi nhà.”

Theo một số hồ sơ, ngôi nhà có tổng diện tích khoảng 100m2 với bốn tầng, được xây dựng vào năm 1862. Tuy nhiên, hồ sơ của thành phố cho biết ngôi nhà được xây vào khoảng năm 1890, Sachs cho biết. Với tầm nhìn ra cả mặt nước và thành phố, nó nép mình ở khu phố North End của Boston, một khu vực phần lớn là người Ý, nơi có một số tòa nhà lịch sử nhất của Boston và hàng chục nhà hàng.

Khách du lịch đi ngang qua ngôi nhà hàng ngày như một phần chuyến viếng thăm Đường mòn Tự do của Boston - con đường dài 4km, dừng lại ở hơn một chục di tích lịch sử, bao gồm cả Copp's Hill Burying Ground, đối diện ngay với "Ngôi nhà siêu mỏng".

Và ngôi nhà có lịch sử phong phú của riêng nó, ngày nay được đánh dấu bằng một tấm bảng ở phía trước ghi nhãn tòa nhà là "Ngôi nhà Spite".

Và đây là lý do: Truyền thuyết kể rằng vào đầu những năm 1800, mảnh đất nơi ngôi nhà tọa lạc là của một gia đình. Một trong những người anh em sở hữu một phần đất tham gia chiến tranh. Khi trở về nhà từ cuộc Nội chiến, anh trai của anh ta đã xây dựng một cơ ngơi trên mảnh đất được thừa kế từ người cha đã khuất của họ, để lại cho anh ta một phần tài sản nhỏ nhoi. Truyền thuyết địa phương kể rằng anh ta đã xây dựng "Ngôi nhà siêu mỏng", còn có biệt danh là "Spite House", để chặn ánh sáng mặt trời vào nhà của anh trai mình, theo CBS Boston và The Washington Post.

Theo một bài đăng trên Facebook của cơ quan bất động sản, căn nhà 2 giường 1 phòng tắm tại số 44 phố Hull đã thu hút được nhu cầu mua rất lớn khi được niêm yết trên thị trường vào tháng trước và được thỏa thuận chưa đầy một tuần sau đó.

Sachs cho biết: “Thật là hoang đường, đặc biệt là đó là thời điểm Covid-19 đang bùng phát và thường mọi người muốn những ngôi nhà lớn hơn là nhà nhỏ”.

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)