Lùm xùm cắt nước, cư dân Eco Green Saigon khiếu nại chủ đầu tư

Google News

Hàng chục hộ dân chung cư Eco Green Saigon đã bị đơn vị quản lý tòa nhà ngưng cung cấp nước lên căn hộ vì không đóng phí quản lý.

Ngày 1/12, hàng chục hộ dân chung cư Eco Green Saigon (địa chỉ 107 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) đã bị đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty Công ty TNHH Savills - Chi nhánh TP.HCM ngưng cung cấp nước lên căn hộ vì không đóng phí quản lý gây xôn xao dư luận.
Thông tin với báo chí, đại diện nhóm cư dân không đóng phí cho biết, họ làm vậy để phản đối chủ đầu tư và đơn vị quản lý vì mức phí quản lý hiện nay 18.000 đồng/m2 (chưa tính VAT) là quá cao trong khi tiện ích không đủ như cam kết. Họ yêu cầu được đối thoại để tính toán mức phí hợp lý cũng như làm rõ nhiều vấn đề khác nhưng không được đáp ứng.
Lum xum cat nuoc, cu dan Eco Green Saigon khieu nai chu dau tu
Cư dân các căn hộ bị cắt nước sinh hoạt tập trung tại văn phòng của ban quản lý tòa nhà yêu cầu làm rõ vụ việc. 
Anh Nguyễn Trường Duy - một trong những đại diện nhóm cư dân trả lời trên Nhà báo và Công Luận rằng, trong chiều 1/12, khoảng 60 căn hộ ở đây đã bị đơn vị quản lý tòa nhà tiến hành cắt nước sinh hoạt. Do vậy, người dân tập trung đến văn phòng ban quản lý để phản đối, yêu cầu kỹ thuật tòa nhà cung cấp quyết định khóa nước của căn hộ thì không được đáp ứng.
“Nhân viên kỹ thuật mang thẻ có tên Công ty Savills đem theo một tờ giấy để khóa nước cư dân nhưng đây chỉ là một văn bản không có dấu mộc đỏ, không có chữ ký của đơn vị có trách nhiệm. Chúng tôi hỏi vì sao cắt nước thì họ bảo làm theo chỉ đạo của sếp”, anh Duy bức xúc nói.
Lum xum cat nuoc, cu dan Eco Green Saigon khieu nai chu dau tu-Hinh-2
Cư dân chung cư Eco Green Saigon căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư công khai minh bạch trong việc sử dụng phí quản lý, phí bảo trì. (Ảnh: Reatimes) 
Ngoài phí quản lý, nhóm cư dân còn phản ánh chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn bàn giao dự án không đúng cam kết, sai lệch với thông tin quảng bá dự án - là những thông tin mà họ căn cứ để ra quyết định mua căn hộ.
Các khu vực tiện ích của cư dân như phòng gym, khu vực sân vườn, khu cực cà phê, nhà hàng… bị cắt giảm diện tích và thay vào đó là phòng làm việc của chủ đầu tư và các nhà thầu dự án.
Ngoài ra, họ nghi ngờ số tiền trong quỹ bảo trì đang bị chủ đầu tư chiếm dụng, sử dụng sai mục đích và yêu cầu công khai thông tin tài khoản tại ngân hàng đang lưu giữ số tiền này.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)