Làm việc quá sức, công nhân Tesla uống nước tăng lực để tỉnh táo

Google News

Công nhân Tesla tiết lộ họ phải làm việc 12-16 tiếng mỗi ngày, và phải uống nước tăng lực để duy trì tỉnh táo.

Những thông tin về điều kiện làm việc khắc nghiệt cùng áp lực lớn tại nhà máy ở Fremont, California của Tesla liên tục được tiết lộ, khi công ty chạy đua để đạt được các mục tiêu về sản lượng dòng xe Model 3 tự đặt ra sau thời gian dài bị trì hoãn.
Mới đây nhất, một số nhân viên của Tesla tiết lộ rằng họ đã uống lượng lớn nước tăng lực mà công ty phát miễn phí, để tránh bị kiệt sức khi phải làm việc 12-16 tiếng mỗi ngày, khiến họ luôn trong trạng thái thiếu sức sống, vô hồn giống như xác ướp.
CEO Elon Musk của Tesla nói rằng ông cũng luôn thúc đẩy bản thân, để nhân viên biết rằng họ không phải là những người duy nhất phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu sản lượng. 
Một số người còn cho biết họ được yêu cầu đi qua bãi nước thải chưa xử lý trên sàn nhà máy, để không làm gián đoạn việc sản xuất.
Đáp lại những thông tin trên, Tesla phủ nhận và cho biết vấn đề ống nước của nhà máy đã nhanh chóng được giải quyết.
“Với chúng tôi, chẳng có gì quan trọng hơn với sự an toàn của nhân viên", người phát ngôn của Tesla nói với CNBC.
"Như vậy không có nghĩa ở Tesla không có những vấn đề cần phải giải quyết, hay chúng tôi không có lỗi lầm gì với bất kỳ ai trong số 40.000 nhân viên của mình. Tuy nhiên, hoàn toàn không thể nghi ngờ về sự quan tâm của chúng tôi dành cho cuộc sống của công nhân, và rằng chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để làm những điều đúng đắn".
Trả lời những chỉ trích từ dư luận về điều kiện khắc nghiệt ở nhà máy, CEO Elon Musk của Tesla nói rằng ông cũng luôn thúc đẩy bản thân, để các nhân viên ở nhà máy biết rằng họ không phải là những người duy nhất phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu sản lượng. Musk từng ngủ trên sàn nhà máy ở Fremont, để nhanh chóng có mặt giải quyết các vấn đề.
Trước đó, vào đầu tháng 7, tờ Reuters đưa tin công nhân Tesla phải làm việc nhiều giờ trong môi trường khắc nghiệt với áp lực lớn, khi hãng đang chạy đua nhằm đạt được mục tiêu sản lượng Model 3.
Một số công nhân viên bị buộc phải làm thêm theo ca vào cuối tuần. Nhờ đó, cuối cùng Tesla cũng đạt được mục tiêu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần.
Theo Nguyễn Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)