Khối tài sản của những ông bầu nổi danh làng bóng đá Việt

Google News

Không chỉ nổi danh trong làng bóng đá Việt, bầu Đức, bầu Hiển, bầu Thuỵ và bầu Kiên đều sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.

Bầu Đức
Ông Đoàn Nguyên Đức hay bầu Đức nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam nhờ đi đầu trong việc đào tạo bóng đá trẻ và mời được HLV Park Hang Seo.
Bầu Đức hiện là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai. Bầu Đức đang sở hữu 319.950.533 cổ phiếu HAG tương đương 3.136 tỷ đồng.
Khoi tai san cua nhung ong bau noi danh lang bong da Viet
 Bầu Đức sở hữu hơn 3.000 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet
Vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức thông báo đăng ký bán toàn bộ 3 triệu cổ phiếu HNG của công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) để xử lý tài chính cá nhân.
Trên thị trường, cổ phiếu HNG đang giao dịch tại mức 7.380 đồng/cổ phiếu. Nếu tính theo thị giá này, bầu Đức có thể thu về 22 tỷ đồng.
Mới đây, bầu Đức muốn biến trận đấu cuối cùng HAGL gặp Sydney FC trên sân Thống Nhất ngày 1/5 trở thành dịp để tri ân người hâm mộ. Ông sẽ bỏ tiền mua toàn bộ 12.000 vé và tặng lại cho cổ động viên.
Bầu Hiển
Nhắc đến người nuôi dưỡng các tài năng trẻ và góp phần đưa bóng đá Việt Nam đến đỉnh cao không thể bỏ qua ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).
Không chỉ là gương mặt nổi bật trong làng bóng đá, bầu Hiển còn là một doanh nhân nổi tiếng trong giới tài chính, ngân hàng. Bầu Hiển hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB.
Khoi tai san cua nhung ong bau noi danh lang bong da Viet-Hinh-2
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch SHB. Ảnh: Zing 
Ngoài SHB, bầu Hiển còn là Chủ tịch HĐQT tại 2 định chế tài chính gồm Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (vốn 2.072 tỷ đồng), Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (vốn 1.000 tỷ đồng), Quản lý quỹ Đầu tư Sài Gòn - Hà Nội (SHF).
Tuy nhiên, mới đây, ông đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc tại một số đơn vị như Chứng khoán SHS, Công ty CP Tập đoàn T&T, Bảo hiểm BSH để đảm bảo quy định tại điều 34 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.
Ông hiện đang sở hữu 67,7 triệu cổ phiếu SHB và 1,18 triệu cổ phiếu SHS, tương đương 1.136 tỷ đồng.
Bầu Thuỵ
Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) từng là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Nhưng đến năm 2013, ông đã nhường lại "sân chơi" bóng đá của mình cho em trai của mình để chuyên tâm vào hoạt động kinh doanh.
Khoi tai san cua nhung ong bau noi danh lang bong da Viet-Hinh-3
 Bầu Thuỵ đang là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Ảnh: Vietnamnet
Bầu Thuỵ là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và là người sáng lập CTCP Thaiholdings. Bầu Thuỵ đang sở hữu 41,57 triệu cổ phiếu LPB, 87,4 cổ phiếu THD, tương đương 11.009 tỷ đồng, xếp thứ 12 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.
Không chỉ xây dựng được hình ảnh doanh nhân thành đạt, ông Nguyễn Đức Thụy còn từng gây chú ý khi tậu hàng loạt xe sang có giá trị hàng chục tỉ đồng, có thể kể đến chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 1 Maybach 62s 3 Rolls Royce Ghost cùng các loại BMW 7-Series, Mercedes S-Class, Lexus Ls600hl, Range Rover, X5 4.8, Lx570...
Bầu Kiên
Ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) nổi tiếng một thời trong làng bóng đá Việt.
Khoi tai san cua nhung ong bau noi danh lang bong da Viet-Hinh-4
Khối tài sản của bầu Kiên vẫn tăng nhờ  cổ phiếu ACB. Ảnh: Internet
Hiện, ông đang thụ lý án tù giam, song khối tài sản của ông vẫn đang ngày càng giàu hơn nhờ cổ phiếu ACB tăng giá.
Bầu Kiên đang sở hữu 31,5 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 1.020 tỷ đồng, giàu thứ 139 trên sàn chứng khoán Việt.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?”. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)