Internet tại Việt Nam đã đáp ứng đủ cho nhu cầu người dùng?

Google News

(Kiến Thức) - Thực tế, nhu cầu người dùng hiện nay với dịch vụ internet nằm ở 3 điểm cốt yếu: Bảo mật, dung lượng và tốc độ.

 Đó là kết luận của khảo sát của VNPT về nhu cầu người dùng được thực hiện đầu năm 2017 với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT và cũng là chiến lược mới của VNPT cung cấp dịch vụ internet băng rộng để đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.
Theo số liệu công bố trên website của Cục Viễn thông, tính đến tháng 3/2017, Việt Nam có ~ 53,411 thuê bao băng rộng, tăng ~ 10% so với tháng 1/2017. Trong đó, thuê bao băng rộng cố định đạt 9,57 triệu thuê bao, chiếm 18%, thuê bao băng rộng di động chiếm 92%. Sử dụng Internet dễ dàng và thuận lợi mọi lúc mọi nơi, có đầy đủ công nghệ mới nhất của thế giới từ mạng 3G, 4G đến vệ tinh, cáp quang với giá cước rẻ hơn các nước trong khu vực, mật độ sử dụng Internet tăng nhanh, sở hữu những dịch vụ trên nền internet riêng cho Việt Nam là những gì mà người dùng Internet tại Việt Nam đang được hưởng.
Internet tai Viet Nam da dap ung du cho nhu cau nguoi dung?
 
Theo đại diện của VNPT – đơn vị đang xếp thứ nhất về thị phần số thuê bao băng rộng cố định, internet tại Việt Nam không hề thua kém các nước trên thế giới về mặt công nghệ. Người dùng ở nước ngoài đang được hưởng công nghệ như thế nào thì người dùng Việt Nam cũng như vậy, từ 3G, 4G, cáp quang, vệ tinh... Thậm chí, giá cước internet của Việt Nam được đánh giá là thấp hơn các nước trong khu vực đến 30%, các điểm truy cập internet, wifi còn thuận lợi hơn các nước trong khu vực.
Thế nhưng khi được hỏi về khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng thì đại diện VNPT cũng cho rằng ngoài cạnh tranh về giá theo các gói tốc độ khác nhau thì Internet tại Việt Nam vẫn có khả năng phát triển để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng.
Cụ thể quan điểm này, ông cho biết: nếu như cơn bùng nổ của internet những năm 2008-2010, người dùng Việt Nam đã tiếp cận với lợi ích của internet thì với xu thế Internet of Things và International network hiện nay, sự bùng nổ của Internet sẽ càng lớn mạnh hơn nữa ở mọi nơi và với mọi người. Chính vì vậy, người dùng sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở internet đang dùng và khái niệm Internet thế hệ mới xuất hiện.
Anh Nguyễn Thành Việt – một khách hàng tại Cầu Giấy, HN cho biết: “Tốc độ ngoài nhanh thì phải ổn định. Đơn giản là tình trạng đứt cáp quốc tế rất hay xảy ra gần đây, mỗi lần đứt cáp, việc truy cập vào các trang từ server quốc tế như google, gmail đều gặp khó khăn gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc.”
Cùng quan điểm với anh Việt nhưng anh Mai Đức Hùng – Quận 2, TP HCM bổ sung thêm: “Vụ virut wannacry gần đây khiến tôi rất lo ngại về vấn đề bảo mật khi sử dụng internet gia đình, đặc biệt gia đình có con nhỏ cần vào mạng để học trực tuyến, nhưng các cháu không để ý hoặc bất cẩn một chút là mất dữ liệu, mất tiền ngay lập tức.
Tham khảo trong danh mục các gói cước băng rộng của nhà cung cấp, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các gói theo nhu cầu về tốc độ với giá cả cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh đó, dịch vụ kênh thuê riêng (Leased Line Internet) với hạ tầng truyền dẫn internet bằng cáp quang được thiết kế chuyên biệt, độc lập, bảo mật hoàn toàn dành riêng và có cổng kết nối quốc tế riêng biệt dành cho các văn phòng, công ty có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ cũng được cung cấp rộng rãi. Được biết, để cung cấp dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đông đảo người dùng, các nhà cung cấp đã và đang có những động thái tích cực để nâng cao trải nghiệm người dùng, trong đó VNPT cho biết có kế hoạch ra mắt dịch vụ băng rộng thế hệ mới trong tháng 6 này. Thị trường kỳ vọng với uy tín lâu năm cùng năng lực đứng đầu, sự ra mắt này sẽ mở ra một bước ngoặt mới, làm nền tảng cho Internet of things đang diễn ra khắp mọi nơi.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)