Hôm nay giá xăng sẽ tăng mạnh?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không có gì thay đổi về việc trích lập, chi quỹ bình ổn giá, giá xăng hôm nay có thể tăng khá mạnh, dự đoán lên tới khoảng 800 đồng/lít.

Theo đúng lịch trình, hôm nay (20/4) sẽ đến chu kỳ điều hành giá xăng dầu trong nước. Cập nhập dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore đến hết ngày 18/4 được Bộ Công Thương công bố mới đây cho thấy, giá xăng dầu tại thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của Việt Nam là Singapore trong chu kỳ lần này tăng mạnh.
Cụ thể, giá xăng trung bình 15 ngày qua đạt 66 USD/thùng, cao hơn khoảng 4 USD so với mức 61,837 USD/thùng xăng RON 92 của lần điều hành gần đây nhất, hôm 5/4. Mức đỉnh của giá đạt 66,78 USD/thùng trong ngày 13/4.
Như vậy, giá cơ sở hiện hành của mặt hàng xăng hiện đang ở mức hơn 18.000 đồng/lít, cao hơn hơn 800 đồng mỗi lít so với mức giá hiện bán ngoài thị trường (17.233 đồng/lít).
Bên cạnh xăng RON 92, các mặt hàng khác như dầu hỏa, dầu diesel và dầu mazut trong chu kỳ 15 ngày lần này cũng tăng mạnh, chưa có hôm nào giá thấp hơn so với giá điều hành lần trước.
Hom nay gia xang se tang manh?
 Ảnh minh họa: Internet.
Được biết, lý do khiến giá xăng dầu thời gian qua tăng cao là do ảnh hưởng của việc Mỹ bắn tên lửa vào Sirya, dấy lên nhiều mối lo ngại bất ổn. Ngoài ra, tình hình phức tạp ở bán đảo Triều Tiên cũng là yếu tố gây áp lực lên giá dầu.
Tính toán cho thấy, giá cơ sở mặt hàng xăng trung bình hiện ở mức 18.038 đồng/lít, cao hơn 800 đồng so với mức giá bán lẻ xăng hiện hành là 17.230 đồng/lít.
Do vậy, nếu không có gì thay đổi về việc trích lập, chi quỹ bình ổn giá, giá xăng hôm nay có thể tăng khá mạnh, lên tới 800 đồng/lít. Đây sẽ là mức tăng kỷ lục tính từ đầu 2017.
Song, nếu cơ quan điều hành giá sử dụng công cụ bình ổn giá như chi sử dụng quỹ bình ổn giá, trích lập quỹ bình ổn giá thì giá xăng dầu có thể được “kiềm chế” phần nào.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)