Hình ảnh chợ đầu mối lớn nhất TPHCM trong ngày đầu mở cửa trở lại

Google News

Sau 2 tháng tạm ngừng hoạt động, chợ đầu mối Bình Điền-chợ đầu mối lớn nhất TPHCM, đã mở cửa trở lại vào đêm ngày 7/9. Chợ hoạt động dưới hình thức là điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh về thành phố.

Ghi nhận trong ngày đầu hoạt động, có 9 thương nhân Bình Điền đã đưa hàng tấn cá, mực, rau củ về chợ đầu mối. 
“Đêm nay chúng tôi xuống 3 tấn các loại cá điêu hồng, cá kèo… cho các mối sỉ đã đặt trước. Hàng sau khi vào chợ sẽ được phân phối cho siêu thị, cửa hàng kinh doanh hải sản. Hơn 2 tháng đóng cửa, giờ chợ mở lại, chúng tôi vừa mừng vừa... run. Vừa bán vừa nghe ngóng, kết nối các mối hàng từ từ chờ hết giãn cách” – ông Lê Tấn Mỹ, chủ vựa cá đồng Hường Thảo cho biết.
Theo ông Mỹ, trước đây, mỗi đêm vựa nhập khoảng 10 tấn các loại cá điêu hồng, chép giòn, ba sa, lươn, ếch… nhưng hôm nay chỉ nhập về 3 tấn. Nếu những ngày tới, bạn hàng đặt nhiều hơn thì vựa sẽ nhập thêm.
Bà Nguyễn Thị Mộng, chủ vựa mực Út Tài, trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vui vẻ chia sẻ, bà nhập hàng từ Phú Quốc, Cà Mau, Bình Thuận.
“Mới ngày đầu bán lại, chúng tôi không dám đưa hàng ra nhiều, mà chỉ nhập về khoảng 2 tấn cho mối sỉ và chưa bán lẻ. Tôi luôn nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách, mang khẩu trang khi làm việc” – bà Mộng nói.
Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai
 Rau củ từ các tỉnh đã được nhập về trạm trung chuyển chợ Bình Điền
Anh Võ Minh Thái – kinh doanh ngành rau, cho biết, trong ngày đầu tiên chợ mở cửa trở lại, anh đã nhập 20 tấn hàng từ Đà Lạt và miền Tây Nam Bộ về TPHCM.
Theo anh Thái, nguồn cung rau hiện nay khá dồi dào và giá cả cũng ổn định. Nếu chợ hoạt động hiệu quả, anh sẽ tăng lượng hàng nhập khẩu để cung cấp cho người dân TPHCM.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Phan Thanh Tân – Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền cho biết: Trong ngày đầu chợ mở cửa trở lại, có 9 thương lái. Ngày thứ hai dự kiến sẽ tăng lên 20 thương lái kinh doanh các mặt hàng rau quả, hải sản, heo, gà, trái cây…
Chợ đầu mối Bình Điền sẽ trở thành điểm tập kết, trung chuyển hàng từ các tỉnh về TPHCM để cung cấp cho người dân thành phố, làm cách nào để đảm bảo giá cả cho người dân trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi đã xây dựng phương án hoạt động rất kỹ. Thương nhân vào chợ đều đã được tiêm từ 1-2 mũi vắc-xin. Mỗi thương nhân chỉ có từ 5-10 lao động, được cấp thẻ ra vào và lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần” – ông Tân thông tin.
Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-2
 Rạng sáng ngày 8/9, có 9/20 tiểu thương hoạt động
Trong khi đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đơn vị đã yêu cầu chợ Bình Điền lưu ý bố trí mặt bằng cho người buôn bán đảm bảo thông thoáng, khoảng cách theo quy định; thường xuyên tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực sau mỗi lần tập kết, trung chuyển hàng hóa.
Về cách thức hoạt động của chợ, Sở Công thương cho biết, đây điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa chỉ thực hiện việc giao nhận hàng hóa, không tổ chức giao dịch, sơ chế, đóng gói, mua bán hàng hóa.
Trước đó, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền đã hoàn chỉnh phương án tổ chức thí điểm điểm trung chuyển hàng hóa (giai đoạn 1) và chính thức đưa điểm trung chuyển hàng hóa đi vào hoạt động kể từ đêm ngày 7/9. Trong thời gian đầu hoạt động trạm trung chuyển tại chợ Bình Điền, đại diện Ban quản lý chợ cho hay, trước mắt có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn/đêm cho các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TPHCM cũng như các chợ truyền thống được phép hoạt động.
Khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F, được chia thành 20 ô, 720m2/ô, cho việc tập kết các nguồn hàng phong phú đến từ nhiều nơi ở các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… Thời gian hoạt động của điểm trung chuyển hàng hóa tại Chợ Bình Điền là từ 16 giờ đến 8 giờ sáng ngày hôm sau.
Ngoài việc kiểm soát nhân lực tham gia hoạt động tại các điểm tập kết, trung chuyển, chợ Bình Điền còn phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 lưu động cho những đối tượng không có giấy phép hợp lệ, đảm bảo nguyên tắc mọi đối tượng ra vào chợ đều an toàn.
Một số hình ảnh đêm đầu tiên hoạt động của trạm trung chuyển chợ Bình Điền đêm rạng sáng ngày 8/9:
Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-3
 Tiểu thương đóng hàng bắt đầu chuyển đến siêu thị, cửa hàng kinh doanh và các mối sỉ

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-4
 Trạm trung chuyển Bình Điền chỉ là nơi tiếp nhận, tập kết hàng từ các tỉnh về TPHCM chứ không đóng hàng, buôn bán lẻ

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-5
 Công nhân cung cấp nước đá có việc làm trở lại

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-6
 Đa số các thương nhân chỉ nhập hàng với số lượng ít, đã được mối sỉ đặt trước

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-7
 Rau củ được phân thành bọc để chuyển đến mối sỉ

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-8
Theo các thương nhân, hy vọng trong những ngày tới, hàng về chợ nhiều hơn 

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-9
 Muốn vào chợ, tiểu thương và khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-10
 Các mẫu test nhanh tại chỗ

Hinh anh cho dau moi lon nhat TPHCM trong ngay dau mo cua tro lai-Hinh-11
Nhân viên y tế cập nhật thông tin ngay trước cổng ra vào 

Theo Uyên Phương/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)