Nhiều trung tâm thương mại mở lại từ 28/9, theo công văn UBND TP, Hà Nội. Theo ghi nhận của Zing vào tối thứ 7 ngày 02/10 tại 2 trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng và Liễu Giai người dân tới tham quan, mua sắm khá nhộn nhịp.Vì vào dịp cuối tuần trung tâm thương mại thu hút rất đông khách hơn hẳn vài ngày trước, chủ yếu là các gia đình và cặp đôi.Tất cả khách hàng tới tham quan, mua sắm phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và quét mã QR khai báo y tế ngay tại các lối vào.Hàng loạt cửa hàng tại đây đưa ra chác chương trình giảm giá và ưu đãi. Với nhiều kiểu bảng hiệu nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.Các gian hàng thời trang đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách tới mua sắm, nhiều mặt hàng được giảm từ 20-50%. "Hôm mình đã đi 2 trung tâm thương mại và thấy nhiều cửa hàng giảm giá, mình bị thu hút bởi các ưu đãi và đã mua cho bản thân cùng các em khá nhiều đồ”, anh Duy (quận Ba Đình) cho biết.“Cửa hàng bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày đầu mở cửa nhưng doanh thu vẫn chỉ bằng 30% so với trước đây. Hôm nay cuối tuần thì doanh thu được gần 50 triệu, những ngày vừa rồi còn ít hơn. Trước khi dịch bùng phát, có những ngày doanh thu lên tới 150 triệu” Chị Duyên, nhân viên một cửa hàng thời trang cho biết.So với các gian kinh doanh thời trang, các cửa hàng mỹ phẩm lại khá ảm đạm. Chị Nga, nhân viên một của hàng bán mỹ phẩm và nước hoa cho biết: “ Hiện tại cửa hàng chúng tôi triển khai rất nhiều ưu đãi để thu hút khách, một số loại mỹ phẩm giảm giá đến 70%, nước hoa từ 30% - 60%. Ngoài ra thì còn giảm giá theo giá trị hóa đơn hàng nhưng bán được rất ít. Hôm nay của hàng mới chỉ bán được 3 đơn hàng".Các cửa hàng sử dụng rất nhiều phương án để thông tin tốt nhất về ưu đãi, thậm chí in lên đồng phục của nhân viên để dễ dàng thu hút khách.Nhiều em nhỏ thích thú khi được đi trung tâm thương mại mua đồ chơi sau nhiều tháng ở nhà chống dịch. "Sau nhiều tháng ở nhà thì các con mình rất vui khi được ra ngoài, được tham quan các tầng của trung tâm thương và được mua đồ chơi để giải trí sau những giờ học căng thẳng. Trước đây thì mình cũng hay mua đồ chơi cho các con tại đây, hôm nay thực sự bất ngờ vì có ưu đãi nên giá cả rất hợp lý", chị Hiền ở Trung Kính ( quận Cầu Giấy) chia sẻ.Một cửa hàng đồ gia dụng tại trung tâm thương mại Vincom Metropolis Liễu Giai (quận Ba Đình) đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, một số sale tới 50% và thu hút khá nhiều khách hàng vào mua sắm.Ngoài ưu đãi, một số cửa hàng thêm thông báo 100% nhân viên đã tiêm vaccine Covid-19 và tiêu chuẩn 5k để khách hàng yên tâm mua sắm .
Nhiều trung tâm thương mại mở lại từ 28/9, theo công văn UBND TP, Hà Nội. Theo ghi nhận của Zing vào tối thứ 7 ngày 02/10 tại 2 trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng và Liễu Giai người dân tới tham quan, mua sắm khá nhộn nhịp.
Vì vào dịp cuối tuần trung tâm thương mại thu hút rất đông khách hơn hẳn vài ngày trước, chủ yếu là các gia đình và cặp đôi.
Tất cả khách hàng tới tham quan, mua sắm phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và quét mã QR khai báo y tế ngay tại các lối vào.
Hàng loạt cửa hàng tại đây đưa ra chác chương trình giảm giá và ưu đãi. Với nhiều kiểu bảng hiệu nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Các gian hàng thời trang đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách tới mua sắm, nhiều mặt hàng được giảm từ 20-50%. "Hôm mình đã đi 2 trung tâm thương mại và thấy nhiều cửa hàng giảm giá, mình bị thu hút bởi các ưu đãi và đã mua cho bản thân cùng các em khá nhiều đồ”, anh Duy (quận Ba Đình) cho biết.
“Cửa hàng bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày đầu mở cửa nhưng doanh thu vẫn chỉ bằng 30% so với trước đây. Hôm nay cuối tuần thì doanh thu được gần 50 triệu, những ngày vừa rồi còn ít hơn. Trước khi dịch bùng phát, có những ngày doanh thu lên tới 150 triệu” Chị Duyên, nhân viên một cửa hàng thời trang cho biết.
So với các gian kinh doanh thời trang, các cửa hàng mỹ phẩm lại khá ảm đạm. Chị Nga, nhân viên một của hàng bán mỹ phẩm và nước hoa cho biết: “ Hiện tại cửa hàng chúng tôi triển khai rất nhiều ưu đãi để thu hút khách, một số loại mỹ phẩm giảm giá đến 70%, nước hoa từ 30% - 60%. Ngoài ra thì còn giảm giá theo giá trị hóa đơn hàng nhưng bán được rất ít. Hôm nay của hàng mới chỉ bán được 3 đơn hàng".
Các cửa hàng sử dụng rất nhiều phương án để thông tin tốt nhất về ưu đãi, thậm chí in lên đồng phục của nhân viên để dễ dàng thu hút khách.
Nhiều em nhỏ thích thú khi được đi trung tâm thương mại mua đồ chơi sau nhiều tháng ở nhà chống dịch. "Sau nhiều tháng ở nhà thì các con mình rất vui khi được ra ngoài, được tham quan các tầng của trung tâm thương và được mua đồ chơi để giải trí sau những giờ học căng thẳng. Trước đây thì mình cũng hay mua đồ chơi cho các con tại đây, hôm nay thực sự bất ngờ vì có ưu đãi nên giá cả rất hợp lý", chị Hiền ở Trung Kính ( quận Cầu Giấy) chia sẻ.
Một cửa hàng đồ gia dụng tại trung tâm thương mại Vincom Metropolis Liễu Giai (quận Ba Đình) đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, một số sale tới 50% và thu hút khá nhiều khách hàng vào mua sắm.
Ngoài ưu đãi, một số cửa hàng thêm thông báo 100% nhân viên đã tiêm vaccine Covid-19 và tiêu chuẩn 5k để khách hàng yên tâm mua sắm .