Giá vàng hôm nay: Rung lắc mạnh theo diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 4/11 diễn biến thất thường trong bối cảnh thị trường thận trọng hơn khi chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.912 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng tăng mạnh do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn vì lo ngại bất ổn xảy ra sau cuộc bầu cử tại Mỹ.
Gia vang hom nay: Rung lac manh theo dien bien bau cu Tong thong My
Vàng rung lắc mạnh trước giờ G bầu cử Tổng thống Mỹ. 
Sự thận trọng của giới đầu tư xuất phát từ cuộc tranh đua quyết liệt giữa 2 ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden. Theo hầu hết các chuyên gia, dù ông Trump hay ông Biden thắng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng vẫn là một chất xúc tác quan trọng cho thị trường vàng. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để kích cầu nền kinh tế.
Nếu ông Biden thắng cử, giá vàng sẽ tăng bởi vị này ủng hộ phương án tiếp tục bơm thêm tiền để hỗ trợ nền kinh tế và vàng vẫn được nhiều người xem như là một "hàng rào" chống lại lạm phát, giảm giá tiền tệ.
Nếu ông Trump tái đắc cử, nhiều khả năng vị tỷ phú của phố Wall sẽ quyết liệt hơn ở nhiều vấn đề, trong đó có cuộc chiến với Trung Quốc. Những bất ổn địa chính trị và chiến tranh thương mại cũng có thể sẽ đẩy giá vàng đi lên.
Trong ngắn hạn, hướng đi của USD sẽ xác định xu thế của vàng. Nếu USD tăng đột biến, vàng nhiều khả năng sẽ lao dốc. Tuy nhiên, những tổn thất của kim loại quý có thể sẽ bị hạn chế bởi dịch COVID-19 vẫn tác động nghiêm trọng đến nhiều nền kinh tế và các ngân hàng trung ương phải "bơm" tiền cứu trợ.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 3/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)