Giá vàng hôm nay 31/1: Vàng trong nước tăng, thế giới giảm

Google News

Giá vàng trong nước tiến gần hơn tới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới ghi nhận tuần giảm do ảnh hưởng của USD.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 nghìn chiều mua vào so với ngày hôm qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,70 triệu đồng/lượng.
Ở những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước biến động nhẹ và ổn định trên mốc 56 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên đầu tuần 25/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 31/1: Vang trong nuoc tang, the gioi giam
 Giá vàng tuần qua
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.
Các phiên sau đó, giá vàng ít biến động. Sang phiên 28/1, giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Ngày giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).
Kim loại quý tiếp tục tăng nhẹ và ổn định trên mốc 56 triệu đồng/lượng trong phiên cuối tuần.
Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 200 - 300 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới giảm 0,5% trong tuần qua và để mất 2,4% trong cả tháng 1/2021. Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm khá mạnh trong bối cảnh đồng USD bất ngờ tăng vọt. Giới đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn của Mỹ và triển vọng kinh tế.
Giá vàng thế giới ngày 30/1 niêm yết ở mức 1.848,1 USD/ounce (mua vào) và 1.848,6 USD/ounce (bán ra).
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất tính từ ngày 18/1 trong phiên 27/1 bởi lo ngại của giới đầu tư về gói kích thích kinh tế của Mỹ, trong bối cảnh thị trường chờ đợi quyết định chính sách mới nhất của Fed.
Gia vang hom nay 31/1: Vang trong nuoc tang, the gioi giam-Hinh-2
 Giá vàng hôm nay
Các nhà phân tích nhận định rằng gói cứu trợ 1.900 tỷ USD là khá tham vọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden khó có thể nhận được đủ sự ủng hộ để thông qua khoản cứu trợ lớn này.
Nền kinh tế đang ở vào một thời điểm khá khó xác định được triển vọng khi mà đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và các chính sách kinh tế của chính quyền mới của ông Joe Biden cũng như của Fed vẫn chưa rõ ràng.
Theo Bộ Thương mại Mỹ, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV chỉ tăng 4%, thấp hơn so với mức dự báo 4,2% của các nhà kinh tế và mức tăng 33,1% trong quý III sau khi nước Mỹ mở cửa lại nền kinh tế.
Trong quý IV, nước Mỹ chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến và dẫn đến các biện pháp phong tỏa.
Dự báo giá vàng
Vàng có xu hướng tăng nhanh trở lại trong bối cảnh thế giới bất ổn và đồng USD khó duy trì đà hồi phục. Nhu cầu tiêu thụ vàng trong mùa cao điểm giáp Tết tại các nước châu Á cũng góp phần đẩy giá mặt hàng kim loại này đi lên.
Chiến lược gia Bart Melek thuộc TD Securities nhận định rằng việc không có dấu hiệu rõ ràng về việc gói cứu trợ sẽ đi về đâu và phản ứng của Fed ra sao đã làm hạn chế sức hấp dẫn của vàng.
Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại ThinkMarkets viết trong một ghi chú rằng yếu tố chính tác động tới tâm lý nhà đầu tư là nhận định rằng kinh tế thế giới sẽ không sớm phục hồi như mong đợi.
Sự chậm trễ trong việc triển khai vắc-xin và xuất hiện các biến thể mới của virus đồng nghĩa là giai đoạn nền kinh tế phải tạm ngừng hoạt động để chống dịch sẽ lâu hơn dự kiến, qua đó đẩy giai đoạn phục hồi kéo dài hơn.
Nhu cầu với vàng có thể vẫn mạnh trong ngắn và trung hạn trước khả năng có thêm các biện pháp kích thích kinh tế và từ đó khiến lạm phát có thể vẫn cao.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)