Gia sản khổng lồ của đại gia Xuân Trường muốn xây khu du lịch 10.000 tỷ

Google News

Đại gia Xuân Trường là người đứng sau các khu du lịch nổi tiếng nổi tiếng ở Ninh Bình và Hà Nam.

Mới đây, Công ty Xây dựng Xuân Trường của đại gia Xuân Trường đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và trình bày đề xuất quy hoạch khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long thành một khu du lịch tổng hợp tầm cỡ quốc gia.
Theo đó, toàn bộ khu vực nghiên cứu quy hoạch có tổng diện tích khoảng 1.502ha, với tâm điểm là 3 ngọn tháp ở hồ Tam Tôn, nối với nhau bằng hệ thống đường ngâm dưới lòng hồ. Ngoài ra, ngôi chùa Thanh Long sẽ được xây dựng trên các đảo nổi trong lòng hồ để thu hút khách du lịch.
Đơn vị cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng với thời gian 10 năm vào khu dịch này.
Gia san khong lo cua dai gia Xuan Truong muon xay khu du lich 10.000 ty
 Đại gia Xuân Trường là người kín tiếng. Ảnh: Internet
Đại gia Xuân Trường tên thật là Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1963, quê tại Hoa Lư, Ninh Bình. Ông là chủ của nhiều doanh nghiệp tại vùng đất cố đô như Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An, khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình...
Nhiều năm qua, ông Xuân Trường đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào các khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình và Hà Nam. Năm 2006, vị đại gia này bỏ ra cả nghìn tỷ đồng đầu tư vào Khu di lịch Tràng An - Chùa Bái Đính.
Bái Đính là ngôi chùa nổi tiếng rộng 539 ha, có nhiều kỷ lục ở khu vực châu Á và Việt Nam như: tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...
Gia san khong lo cua dai gia Xuan Truong muon xay khu du lich 10.000 ty-Hinh-2
 Khu du lịch Tràng An -Bái Đính do đại gia Xuân Trường đầu tư. Ảnh: Internet
Ngoài Tràng An - Bái Đính, đại gia Xuân Trường còn âm thầm đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng và xây dựng Khu du lịch Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Dự án này có diện tích 5.100 ha, bao gồm các khu chức năng như khu lòng hồ Tam Chúc, khu văn hóa tâm linh chùa Ba Sao, khu trung tâm đón tiếp nghỉ dưỡng, khu sân golf 36 lỗ; khu cây xanh và dịch vụ ven hồ; khu bảo tồn di tích và cảnh quan thiên nhiên.
Gần đây nhất, ông Nguyễn Văn Trường và doanh nghiệp của mình tiếp tục ghi dấu ấn với việc xây dựng khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. Tổng số vốn dự kiến kỷ lục là 15.000 tỷ đồng. Điểm đặc biệt của siêu dự án này là kế hoạch xây Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới với chiều cao 150m, nền móng tháp có chiều rộng 10.000m2, có thể chứa được từ 5.000-10.000 người trong cùng một thời điểm.
Thời gian qua, công ty còn đề xuất xây khu du lịch tâm linh Hương Sơn, Mỹ Đức (Hà Nội) với quy mô khoảng 1.000ha, tổng mức đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong lĩnh vực khách sạn - du lịch, đại gia Xuân Trường đã đầu tư các khu du lịch và dự án như: hồ Đồng Chương, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế, công viên văn hóa Tràng An.
Đại gia Xuân Trường cũng chi 200 tỷ đồng để hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000m2, theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ.
Ông Trường cũng bỏ ra 100.000 USD để đích thân sang Ấn Độ đón ngọc xá lợi về Việt Nam. Khi đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), ông thuê 3 chiếc xe xịn chở xá lợi và cao tăng đến Ninh Bình.
Là người đứng sau rất nhiều công trình, siêu dự án nhưng đại gia Xuân Trường rất hiếm khi xuất hiện và trả lời truyền thông. Do đó, những thông tin về ông cũng rất ít ỏi. Ông nổi tiếng là người ăn chay trường từ nhiều năm, có lối sống giản dị.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?”. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)