Điều ít biết về ông Đỗ Anh Tuấn Sunshine Group “thâu tóm” Kienlongbank?

Google News

Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn là một doanh nhân kín tiếng, điềm đạm và có những thú vui bình dị như đánh cờ, chơi game, dạo phố cổ, uống trà đá vỉa hè...

Ngày 17/4, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã họp đề cử và thông qua danh sách nhân sự giới thiệu cho Đại hội đồng cổ đông bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022. Đáng chú ý, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Sunshine Group là một trong 2 nhân sự được đề cử lần này.
Từ kỹ sư công nghệ thông tin đến chủ doanh nghiệp đầy bí ẩn
Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975 tại Thanh Hóa, ông tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và được đào tạo bài bản về công nghệ.
Điều này phần nào lý giải những bước ngoặt trong sự nghiệp của ông dường như đều có một chất xúc tác là công nghệ, từ việc làm phần mềm tại Công ty khởi nghiệp cho tới khi xây dựng Sunshine Group – Tập đoàn đa ngành áp dụng nhiều giải pháp 4.0 tân tiến nhất vào sản phẩm và dịch vụ.
Một trong những điều gây bất ngờ về Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn chính là việc ông đã từng xuất thân từ một cán bộ nhà nước. Ông Tuấn từng công tác tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương với vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin khi còn khá trẻ.
Dieu it biet ve ong Do Anh Tuan Sunshine Group
 Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn. Ảnh: Sunshine 
Thế nhưng, cái duyên làm việc ở Nhà nước với ông Tuấn cũng không kéo dài được lâu. Năm 2011 ông Tuấn đã quyết định rời Nhà nước để bước vào con đường kinh doanh của riêng mình.
Ngày 13/4/2016, ông Đỗ Anh Tuấn thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng. Công ty có ba cổ đông gồm ông Đỗ Anh Tuấn, ông Đinh Hữu Thảnh và bà Đỗ Thị Định. Sau ba tháng đi vào hoạt động, Sunshine Group tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng.
Chỉ trong vòng hai năm, Sunshine Group đã tăng vốn điều lệ lên 8.535 tỷ đồng (tháng 7/2018). Ông Tuấn hiện là cổ đông chính của Sunshine Group với vốn góp là 6.600 tỷ đồng, tương ứng 77,6% vốn điều lệ doanh nghiệp.
Quy mô công ty tăng chóng mặt khiến ông chủ sinh năm 1975 của Sunshine Group sở hữu khối tài sản nghìn tỷ chỉ trong thời gian ngắn.
Ngoài vai trò là Chủ tịch HĐQT Sunshine Group, ông Đỗ Anh Tuấn còn giữ các chức vụ khác như: Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunshine Homes; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thượng; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn KSG; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng SCG (vừa chính thức giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán).
Tập đoàn Sunshine đang sở hữu danh mục đầu tư gồm hơn 30 dự án BĐS trong cả nước. Ngoài ra, Sunshine còn tham gia thị trường ở nhiều lĩnh vực khác như Công nghệ, Xây dựng, tài chính, Giáo dục, Công nghiệp, Truyền hình, Giải trí, Thương mại, Dịch vụ… theo hướng Tập đoàn kinh tế đa ngành.
Đặc biệt, những diễn biến gần đây cho thấy, Sunshine Group và một số các đối tác chiến lược đang chuẩn bị có những hợp tác lớn trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính… với nền tảng là Digital Bank và hệ sinh thái tài chính số, được dự báo sẽ mang đến đột phá lớn cho diện mạo ngành Tài chính, Ngân hàng ở Việt Nam.
Chủ tịch 7X và cuộc sống giản dị
Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, doanh nhân Đỗ Anh Tuấn còn được biết đến là một người yêu con hết mực. Nếu có cơ hội tiếp xúc với ông Tuấn trong cuộc sống thường ngày, nhìn cách ông chơi với con, chăm sóc và quan tâm con, có thể cảm nhận được rất rõ nét điều này.
Dieu it biet ve ong Do Anh Tuan Sunshine Group
Chủ tịch Sunshine có những thú vui giản dị. Ảnh: Doanhnghiephoinhap
Ngoài thời gian dành cho công việc, ông Tuấn còn có thú vui bình dị như bao người đàn ông khác như đánh cờ, chơi game, chơi golf...
Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn được cho là dành khá nhiều thời gian để “vi hành” xuống đến từng các công trường, dự án để thị sát công trình. Ông cũng có lần tiết lộ về thú vui đi dạo phố cổ, uống trà đá vỉa hè.
Có lẽ, vị Chủ tịch này dùng những thú vui bình dị đó để cân bằng cuộc sống, sau mỗi thương vụ bạc tỷ mà ông coi như những “ván game” trong chuỗi ngày bận rộn của mình.
Là một người kín tiếng, kiệm lời, ngay cả khi đã trở thành người đứng đầu một Tập đoàn lớn và nhiều doanh nghiệp khác, ông Tuấn vẫn giữ thói quen cẩn trọng, chỉn chu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi cho ra đời một sản phẩm, một công trình.
Cũng bởi thế, người ta luôn thấy Chủ tịch Sunshine Group này trong tâm thế của một người “kín tiếng” và lặng lẽ “ẩn mình” sau mỗi thương vụ tạo tiếng vang trên thị trường.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)