Dịch COVID-19: Hơn 3.000 chuyến bay bị hoãn, hủy trong ngày Giáng sinh

Google News

Cố vấn y tế của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế cảnh báo những hành khách đi máy bay có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 trên chuyến bay cao hơn gấp 2-3 lần...

Dich COVID-19: Hon 3.000 chuyen bay bi hoan, huy trong ngay Giang sinh
Máy bay của hãng hàng không United Airlines tại sân bay Dulles, bang Virginia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Theo trang web FlightAware, hơn 3.000 chuyến bay dự kiến cho ngày Giáng sinh đã bị hoãn, hủy trên toàn cầu, trong đó có khoảng 1/5 số chuyến liên quan tới việc đi và đến từ nước Mỹ.
Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết hãng hàng không United Airlines hủy hơn 100 chuyến bay đã được lên lịch cho đêm Giáng sinh, do sự lan rộng của biến thể Omicron.
Tuyên bố của hãng nói rõ sự gia tăng đột biến các ca nhiễm biến thể Omicron trên toàn nước Mỹ trong tuần này đã tác động trực tiếp đến các đội bay và đội ngũ nhân viên điều hành của hãng.
Hãng hàng không Delta Air Lines cũng cho biết đã "hết sự lựa chọn và nguồn lực” nên buộc phải hủy khoảng 90 chuyến bay vào ngày thứ Sáu 24/12.
Tương tự, một số hãng hàng không khác như JetBlue hủy hơn 50 chuyến bay, Alaska Airlines hủy 17 chuyến bay ngày 23/12 và có thể hủy thêm nhiều chuyến bay trong ngày 24/12.
Đầu tuần này, ông David Powell - bác sỹ và là cố vấn y tế của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế - cảnh báo những hành khách đi máy bay có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 trên chuyến bay cao hơn gấp 2-3 lần kể từ khi xuất hiện biến thể Omicron.
Ông Francis Collins - Giám đốc Viện y tế quốc gia – cũng lưu ý rằng biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao và nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng ngừa, nước Mỹ sẽ phải chứng kiến làn sóng lây nhiễm lên tới 1 triệu ca nhiễm mới mỗi ngày.
Trong khi đó, cố vấn y tế của Nhà Trắng Anthony Fauci cảnh báo hoạt động đi lại và những cuộc tụ tập đông người trong kỳ nghỉ lễ cuối năm sẽ không an toàn do sự bùng phát của biến thể mới, ngay kể cả với những người đã tiêm phòng đầy đủ./.
Theo Bùi Đại Thắng/TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)